Thanh Hóa: Xã “ém” tiền hỗ trợ lưới điện của dân hơn 4 năm

Tùng Anh| 27/08/2018 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã nhận tiền hỗ trợ điện lưới hạ áp nông thôn cách đây 4 năm, nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được số tiền này.

Theo phản ánh của người dân xã Vĩnh Hưng, năm 2014, Công ty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa sau khi tiếp nhận lưới điện đã hoàn trả số tiền hơn 80 triệu đồng cho UBND xã Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, cho đến nay, xã vẫn chưa trả tiền cho dân khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo PV tìm hiểu, trước đây, vào năm 1999, mỗi hộ dân làng Cù Đông phải đóng góp 1,5 triệu đồng cho Ban xây dựng đường điện của xã để xây dựng hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn. Đến cuối năm 2005, xã Vĩnh Hưng đã bàn giao lưới điện cho ngành điện quản lý và người dân được nhận kinh phí hoàn trả tiền đầu tư ban đầu theo quy định.

Thanh Hóa: Xã “ém” tiền hỗ trợ lưới điện của dân hơn 4 năm

Hơn 4 năm qua, người dân làng Cù Đông chưa nhận được kinh phí hoàn trả lưới điện hạ áp nông thôn

Một người dân thôn 6 (thuộc làng Cù Đông) cho biết: “Để có điện sử dụng, người dân phải tự bỏ tiền ra để xây dựng đường điện. Cách đây gần 20 năm, gia đình tôi phải đi vay mượn khắp nơi mới có đủ số tiền 1,5 triệu đồng nộp cho xã. Sau khi ngành điện tiếp nhận và quản lý, chúng tôi được xã thông báo sẽ hoàn trả tiền cho dân, thế mà chờ mãi 4 năm nay người dân vẫn chưa được nhận tiền”.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Phạm Xuân Hương – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng xác nhận đã nhận được hơn 81 triệu đồng tiền hỗ trợ lưới điện từ Công ty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa. Tuy nhiên, việc hoàn trả tiền cho người dân có sự chậm trễ do hồ sơ gốc bị thất lạc.

Ông Hương phân trần: “Năm 1999, bản thân tôi cũng là Trưởng ban Xây dựng đường điện nên việc mỗi hộ dân phải đóng góp 1,5 triệu đồng để xây dựng đường điện là đúng. Do tôi không còn giữ danh sách đóng góp tiền xây dựng lưới điện của người dân và số tiền phân chia cho 3 thôn 6, 7, 8 chưa rõ ràng nên tôi chưa nhận để chi trả cho dân. Hiện số tiền này vẫn đang được cán bộ thủ quỹ UBND xã giữ hộ”.

Theo giấy tờ liên quan mà kế toán UBND xã Vĩnh Hưng cung cấp, xã tiếp nhận tiền hoàn trả kinh phí điện lưới hạ áp nông thôn từ tháng 6/2014. Nhưng mãi đến tháng 6/2016, UBND xã mới phân chia số tiền này và chỉ có 4 thôn nhận tiền. Hiện còn 6 thôn vẫn chưa nhận tiền hoàn trả với tổng số tiền còn lại là khoảng 56 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xã “ém” tiền hỗ trợ lưới điện của dân hơn 4 năm