Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở

Minh Quân| 31/12/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua người dân dọc tuyến đường Trần Thủ Độ (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) phải sống trong tình cảnh “nắng bụi, mưa bùn” và ngán ngẫm khi chỉ với khoảng 300m nhưng thi công 5 năm chưa hoàn thành.

Tuyến đường Trần Thủ Độ (phường Nghĩa Chánh) nằm ngay trung tâm TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) có chiều dài khoảng 300m, nối đường Đinh Tiên Hoàng với chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào năm 2014, với tổng kinh phí khoảng 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã gần 5 năm trôi qua nhưng đoạn đường này vẫn còn ngổn ngang, khiến người dân sống dọc trên tuyến đường và các phương tiện giao thông khi đi qua đây không khỏi ngán ngẫm, trong khi tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở

Dù chỉ có khoảng 300m nhưng đã 5 năm qua, tuyến đường Trần Thủ Độ vẫn chưa thi công xong

“Khi được nghe Nhà nước mở đường Trần Thủ Độ để thuận tiện cho người dân đi lại, cũng như thương lái vận chuyển hàng hóa ra vào chợ đầu mối được dễ dàng, thuận tiện, người dân chúng tôi ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, đến nay con đường được kỳ vọng này lại trở thành nỗi ám ảnh đối với chúng tôi. Người dân chúng tôi không còn từ nào để nói về tuyến đường này nữa, suốt 5 năm qua chúng tôi phải sống trong cảnh mùa nắng thì bụi mù trời, mùa mưa thì đầy bùn đất”, một người dân sống trên tuyến đường bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Trần Thủ Độ là cửa ngõ để ra vào chợ đầu mối tỉnh Quảng Ngãi, nên hằng ngày có đến hàng ngàn lượt phương tiện vận chuyển nông sản ra vào chợ để mua bán, chưa kể lưu lượng người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này cũng khá đông đúc. Tuy nhiên, khi đi ngang qua đây đa số thương lái và người tham gia giao thông phải xuống xe dẫn bộ bởi đường có quá nhiều ổ gà, ổ voi, đơn vị thi công đào bới nham nhở, trong khi trời thì lại mưa nên đường trơn trượt.

Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở

Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở

Người dân khi đi qua tuyến đường này phải xuống xe dẫn bộ để đảm bảo an toàn

Bà Trần Thị Huệ, một tiểu thương chợ đầu mối bức xúc: “Suốt mấy năm qua cứ đào lên xong lấp xuống, biến con đường thành vũng lầy. Không biết bao nhiêu người khi đi qua đây đã bị té ngã, rau quả hư hết. Bây giờ mỗi khi qua đây chúng tôi đều xuống xe dắt bộ cho an toàn. Sắp đến Tết rồi, chúng tôi chỉ mong đường làm xong để đi lại, buôn bán cho thuận tiện, chứ như thế này không thể làm gì được”.

Lý giải cho sự chậm trễ trên tuyến đường này, ông Nguyễn Tám, Phó GĐ Phụ trách Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Quảng Ngãi (đơn vị chủ đầu tư) cho biết việc chậm trễ này là do vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng và do thời tiết thường xuyên mưa nên không thi công được.

“Việc chậm trễ này là do gặp khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, khi người thân trong gia đình kiện tụng tranh chấp lẫn nhau, có những người nằm trong dự án nhưng đi làm ăn xa không tập trung, giải quyết được. Trong tháng 8 vừa qua, Thành ủy tổ chức đối thoại mới trực tiếp giao nhiệm vụ cho tôi, từ đó tôi mới triệu tập các hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng để xử lý và đã giải quyết xong vấn đề này vào cuối tháng 10 vừa qua”.

Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở

Đã từng được người dân và thương lái kỳ vọng tuy nhiên đến nay tuyến đường này lại trở thành nỗi ám ảnh

“Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy đến cuối năm 2018 phải hoàn thành. Tuy nhiên, vừa rồi chúng tôi cũng đã đôn đốc, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng do thời tiết mưa nên không thể thi công được, giờ đành phải chờ thời tiết tạnh thì chúng tôi sẽ tiếp tục thi công”.

“Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ cơ bản hoàn thiện việc thảm bê tông tuyến đường này vào cuối năm âm lịch 2018 để người dân đi lại thuận tiện trong dịp tết” ông Tám khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tuyến đường 300 mét thi công 5 năm vẫn còn dang dở