Phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng: Đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Lê Khang| 05/09/2019 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh, những ngày qua, xảy ra tình trạng lấn chiếm, san lấp trái phép hàng trăm m2 đất, tại mặt đường trục chính dự án 833, thuộc khu An Khê, phường Đằng Lâm, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Thông tin phản ánh từ người dân cho biết, khu đất trên có nguồn gốc là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Trước đây, địa phương từng giao khu đất này cho một người dân tên M. sử dụng. Sau khi có chủ trương để xây dựng trường mầm non, địa phương tiến hành thu hồi khu đất trên.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, việc xây dựng trường mầm non chưa thực hiện, khu đất bỏ hoang như vô chủ và trở thành “miếng mồi” luôn được nhòm ngó vì có vị trí đắc địa. Lợi dụng những ngày nghỉ lễ vừa qua, một số đối tượng tiến hành lấn chiếm, tổ chức máy móc, phương tiện san lấp trái phép tại khu đất nêu trên.

Theo quan sát, ghi nhận của phóng viên, khu đất rộng đến hàng nghìn m2, ở mặt đường trục chính dự án 833, phường Đằng Lâm. Trong những ngày qua, liên tục có hàng chục lượt xe tải và xe ngựa chở cả trăm khối đất, vôi thầu vào đổ tại 2 vị trí trong khu đất này.

Đất, vôi thầu đổ đến đâu được máy xúc san gạt ngay đến đó. Quá trình các phương tiện chở đất vào đổ để san lấp khu đất trên, còn làm rơi vãi đất đá dọc đường, ảnh hưởng việc đi lại và sinh hoạt của người dân xung quanh...

Phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng: Đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Khu đất vừa san lấp

Để tìm hiểu việc nắm bắt và xử lý hoạt động san lấp nêu trên, phóng viên đã liên hệ làm việc, trao đổi thông tin với ông Nguyễn Công Hưng, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm. Qua điện thoại, ông Hưng cho biết, đã nắm được việc trên, đang chỉ đạo kiểm tra, xử lý và sẽ thông tin với phóng viên sau.

Trước đó, nhiều khu đất nông nghiệp khác trên địa bàn phường Đằng Lâm cũng bị san lấp, chiếm dụng trái phép, trong đó có những vị trí còn xây công trình để sử dụng. Sau khi tìm hiểu, ghi nhận được, Báo Công lý cũng đã có những bài viết phản ánh về tình trạng này. Tuy nhiên, sai phạm chưa được xử lý dứt điểm, chưa được khắc phục hậu quả thì lại xuất hiện những sai phạm mới. Phải chăng do công tác quản lý yếu kém, việc xử lý chỉ là hình thức và thiếu kiên quyết hay vì có điều gì khuất tất đằng sau những vụ việc này?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng: Đất nông nghiệp bị san lấp trái phép