Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng

Thanh Phương| 23/10/2018 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mật độ xe trọng tải lớn dày đặc trên tuyến quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành qua xã Tân Trường (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến đường bị băm nát, xuống cấp trầm trọng. Người dân đã nhiều lần mang đá ra chặn đường yêu cầu xử lý nhưng đâu lại vào đó.

Nhiều năm qua tuyến quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tại đây, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn chạy qua, chủ yếu các xe mang logo Ximăng Công Thanh, chở đá, các xe container chở gỗ dăm, xe Howo và nhiều xe tải trọng lớn khác.

Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng

Mật độ xe có trọng tải lớn lưu thông qua đây rất cao

Theo phản ánh của các hộ dân tại các thôn 5, 6 và 10 của xã Tân Trường, nhiều năm nay, họ bị tra tấn bởi tiếng xe, còi inh ỏi bởi đoàn xe tải trọng lớn cộng với việc nắng bụi, mưa lầy. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, mọi ngõ ngách trong nhà đều bị bụi bủa vây. Còn mỗi khi trời mưa thì đường thành ao, nhiều ổ voi đánh bẫy người đi đường. Không ít vụ tai nạn giao thông do đường xuống cấp đã xảy ra.

Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng

Bụi bay mù mịt khi xe tải trọng lớn chạy qua

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Hùng (trú tại thôn 6, xã Tân Trường) cho biết: "Đã 10 năm nay, người dân chúng tôi chịu cảnh ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm do đoàn xe quá khổ, quá tải chạy qua. Ban ngày xe chạy nườm nượp, bụi bay tứ tung, từ ngoài sân vào trong nhà, đâu đâu cũng bụi. Nhiều hôm bê mâm cơm ra, xe chạy qua, bụi tràn vào nhà, phải đậy lại, chờ bụi hết mới dám ăn. Vào ban đêm thì không thể ngủ được do đoàn xe tải chạy qua rầm rầm". 

Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng

Mỗi khi trời mưa, đường biến thành ao đánh bẫy người tham gia giao thông

Được biết, nhiều lần do không chịu được cảnh ô nhiễm, người dân trong xã đã hô hoán nhau đổ đá, gỗ ra đường để chặn xe tải. Đoàn xe bị ùn ứ, các cơ quan chức năng vào cuộc vận động người dân và cam kết sẽ có hướng xử lý, hạn chế ô nhiễm. Tuy nhiên, chỉ hạn chế được thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy. Hiện các đơn vị chỉ có giải pháp là cho xe tưới nước 2 lần/ngày. Nhưng tưới phía trước, phía sau lại khô và đường càng bẩn, trơn trượt hơn.

Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng

Người dân kêu trời vì đường xuống câp, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Chủ tịch UBND xã Tân Trường Nguyễn Ngọc Bê cho biết: Tuyến quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành chạy qua xã có chiều dài 5,3km, trong đó gần 3km từ QL1A dẫn vào xã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân là do xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng phục vụ lọc hóa dầu Nghi Sơn. Hằng năm, Công ty quản lý đường bộ Thanh Hóa cũng tiến hành tu sửa đường, tuy nhiên, cũng chỉ được một thời gian ngắn là đâu lại vào đó. Vào mùa khô, tình trạng bụi bặm trên tuyến đường trở nên nhức nhối, đã nhiều lần người dân đổ đá, gỗ ra đường để chắn xe tải. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, xã cũng nhiều lần đề nghị các ngành chức năng sớm có biện pháp tu sửa, khắc phục tình trạng ô nhiễm trên tuyến đường.

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm xem xét, bố trí nguồn kinh phí để tu sửa, nâng cấp tuyến đường này cho quá trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa được thuận lợi, môi trường được cải thiện và đảm bảo an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân kêu trời vì đường xuống cấp trầm trọng