Long An: Dự án Galaxy Hải Sơn chưa “minh bạch” pháp lý đã mở bán

Tâm Phúc- Nhất Long| 10/07/2019 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết trên địa bàn không có dự án mang tên Galaxy Hải Sơn. Tuy nhiên, “một rừng” các thông tin quảng cáo, rao bán dự án này đã và đang được nhiều trang web, môi giới bất động sản mời gọi khách hàng.

Quảng bá, rao bán rầm rộ

Tìm kiếm trên trang web https://thangloigroup.vn; https://galaxyhaison.vn và nhiều trang web khác xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, mời chào khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm nhà phố, đất nền tại một dự án có tên gọi là Phố chuyên gia Galaxy Hải Sơn.

Theo thông tin quảng bá, dự án Galaxy Hải Sơn tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Hải Sơn - Tân Đô thuộc xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, do Công ty TNHH Hải Sơn làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) là đơn vị phân phối phát triển. Dự án có tổng diện tích gần 6 ha với quy mô gần 300 lô đất nền trong đó có 67 căn shop house.

Long An: Dự án Galaxy Hải Sơn chưa “minh bạch” pháp lý đã mở bán

Nơi quảng bá là dự án Galaxy Hải Sơn vẫn còn ngổn ngang

Dự án được quảng cáo, PR là một nơi an cư lý tưởng, tọa lạc nơi vị trí lõi kim cương, trung tâm khu công nghiệp, có cơ sở hạ tầng hiện đại, đầy đủ các tiện nghi phục vụ cuộc sống như: Trường học, bệnh viện, ngân hàng, khu vui chơi, công viên… và điểm nhấn là quảng trường Thắng Lợi rộng 1/2ha, tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng, đó sẽ là  nơi hội tụ những tinh túy của cuộc sống hiện đại.

Ngoài ra, dự án này còn được giới thiệu có vị trí đắc địa, nằm trong vùng quy hoạch công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An, dễ dàng kết nối với trung tâm hành chính, kết nối đa chiều bởi hạ tầng giao thông hiện đại.

Trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư, phóng viên đăng ký thông tin tư vấn trên các kênh bán hàng. Một người tự giới thiệu là nhân viên môi giới bất động sản trao đổi với phóng viên và cho biết: “Dự án Galaxy Hải Sơn bên em đã mở bán từ đầu tháng 6, đến nay giỏ hàng đã sắp hết. Mức giá khá rẻ so với các dự án khác, dao động từ 13 – 15 triệu/m2 với nhiều diện tích khác nhau để khách hàng lựa chọn. Nếu quyết định đầu tư chỉ cần đóng 50% giá trị lô đất, khoảng 700 triệu đồng, bên em sẽ kí hợp đồng góp vốn…”.

Để thuyết phục khách hàng, người này còn quả quyết rằng khách hàng khi đầu tư vào dự án sẽ được hưởng lợi, sinh lời rất cao. Khi được hỏi về pháp lý của dự án, nhân viên này khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ và cung cấp cho phóng viên một bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu nhà ở - Nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 chứ không phải của dự án Galaxy Hải Sơn.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khác với những gì quảng cáo, hiện tại khu vực được quảng bá là dự án Galaxy Hải Sơn đang trong quá trình thi công hạ tầng, nhiều hạng mục còn dở dang, hệ thống cơ sở vật chất chưa được triển khai hoàn thiện.

Xung quanh có nhiều bảng hiệu thông tin dự án và tiến độ công trình. Nổi bật trên tấm panner cỡ lớn là dòng chữ “Galaxy Hải Sơn phố vàng chuyên gia”. Nhìn chung, dự án không hoàn hảo như lời quảng cáo với quảng trường quy mô bậc nhất khu vực, thực tế chỉ là bãi đất bị cào xé, san lấp từ các thiết bị cơ giới hạng nặng. Nhiều vũng nước lớn tù đọng, những đống đất cát nhếch nhác lộ thiên khiến người xem khó chịu.

Không có dự án Galaxy Hải Sơn

Nhằm làm rõ các thông tin về dự án Galaxy Hải Sơn, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND xã Đức Hòa Hạ để tìm hiểu thêm sự việc. Trong văn bản trả lời, UBND xã Đức Hòa Hạ xác nhận: “Hiện tại trên địa bàn xã không có dự án Galaxy Hải Sơn”.

Long An: Dự án Galaxy Hải Sơn chưa “minh bạch” pháp lý đã mở bán

Biển quảng cáo dự án được treo “hoành tráng”

Được biết, vào năm 2017, UBND huyện Đức Hòa có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3+4 tại xã Đức Hòa Hạ.

Nội dung đồ án quy hoạch ghi rõ: “Xây dựng khu dân cư nhà ở công nhân, góp phần giải quyết việc tái định cư trong các hộ nằm trong diện giải tỏa, di dời, đáp ứng được nhu cầu ổn định chỗ ăn, chỗ ở cho người dân và các công nhân viên làm việc trong khu công nghiệp Hải Sơn mở rộng giải đoạn 3+4”.

Như vậy, từ xác nhận của chính quyền địa phương cho thấy, dự án Galaxy Hải Sơn thực chất không hề tồn tại trên địa bàn xã Đức Hòa Hạ như thông tin quảng cáo từ các đơn vị có liên quan, giới thiệu và chào bán đến khách hàng.

Phải chăng dự án Galaxy Hải Sơn chỉ là dự án trên giấy tờ nhưng chủ đầu tư đã cố tính lách luật mở bán nhằm trục lợi?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Dự án Galaxy Hải Sơn chưa “minh bạch” pháp lý đã mở bán