Huyện An Dương, TP Hải Phòng: Cả họ làm “quan” tại xã Bắc Sơn

Hùng Minh| 22/02/2020 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được phản ánh của nhân dân xã Bắc Sơn (huyện An Dương, TP Hải Phòng) về việc xã có 7 người là anh em trong dòng họ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của xã.

Theo đó, những người đang giữ các vị trí lãnh đạo xã Bắc Sơn gồm: ông Lê Quốc Chiến hiện là Bí thư Đảng ủy xã; ông Lê Quốc Tụng hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã (ông Tụng là em họ với ông Chiến); ông Lê Quốc Chung, Phó Chủ tịch UBND xã (anh em trong họ với ông Chiến, ông Tụng); ông Lê Quốc Tuyển hiện là Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã (anh em chú bác ruột với ông Chiến); ông Lê Quốc Tư hiện là Công chức Địa chính, xây dựng xã (anh em trong họ với ông Chiến, ông Tụng); bà Lê Thị Dung hiện là Công chức Tư pháp, hộ tịch xã (anh em trong họ với ông Chiến, ông Tụng) và Vũ Doãn Lâm hiện là Chỉ huy Trưởng quân sự xã (em con cô, bác ruột với ông Tụng).

Huyện An Dương, TP Hải Phòng: Cả họ làm “quan” tại xã Bắc Sơn

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bắc Sơn

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chuyên viên Phòng Nội vụ - UBND huyện An Dương cho biết: Hiện tại xã Bắc Sơn có những cán bộ lãnh đạo nêu trên đúng như phản ánh của công dân. Tuy nhiên, những cán bộ này có phải là anh em trong họ không thì ông Hiếu không nắm được. Ông Hiếu cho biết thêm: xã Bắc Sơn không có ông Lê Quốc Chung là Phó Chủ tịch UBND xã mà chỉ có ông Lê Quốc Chung là Cán bộ Văn thư xã. Ở xã Bắc Sơn có mấy dòng họ nhưng chủ yếu là họ Lê Quốc.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quốc Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn thừa nhận ông Lê Quốc Tụng (Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã); ông Lê Quốc Tuyển (Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã); ông Lê Quốc Tư (Công chức Địa chính, xây dựng xã); bà Lê Thị Dung (Công chức Tư pháp, hộ tịch xã) đều là anh em trong họ với ông Chiến. Hiện chỉ còn ông Chiến, ông Tụng, ông Tuyển, ông Tư, bà Dung hiện đang công tác, còn ông Lê Quốc Chung đã nghỉ hưu được khoảng hai năm. Đồng thời, ông Chiến cũng khẳng định ông Vũ Doãn Lâm (Chỉ huy Trưởng quân sự xã) không phải là anh em trong họ với ông.

Để tìm hiểu rõ việc nhiều anh em trong họ cùng làm lãnh đạo như trên có đúng quy định hay không, phóng viên đã nhiều lần liên hệ đăng ký làm việc với ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương nhưng vị lãnh đạo này chưa sắp xếp được buổi làm việc với lý do bận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện An Dương, TP Hải Phòng: Cả họ làm “quan” tại xã Bắc Sơn