Đường hàng trăm tỉ đồng hỏng do mưa lớn, hay do chất lượng kém?

Trần Sỹ| 04/09/2019 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, dù mới hoàn thành được vài tháng nhưng đã nứt và sụt lún nghiêm trọng.

Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018, hoàn thành vào tháng 6/2019 chưa được nghiệm thu. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua 3/9, khoảng 100m mặt đường đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu gần 1m. Hai bên ta luy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún, biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Để đảm bảo tính mạng cho người dân, rào chắn, biển cảnh báo “Công trường đang thi công” đã được dựng lên. 

duong

duong2

Khoảng 100m trên tuyến đường 250 tỉ mới hoàn thành đã bị sụt lún và hư hại nghiêm trọng.

Có người cho rằng, đoạn đường này trước đây là thung lũng, sau khi các đơn vị này làm đường đã đắp đất vào nên có thể nền đất bị yếu. Cùng với việc mưa lớn trong những ngày qua đã dẫn đến đường bị sạt lở.

Cũng có ý kiến chỉ ra, nếu làm đường thì các đơn vị liên quan đã tính toán các trường hợp tác động đến mặt đường, trong đó yếu tố thời gian không thể không được lường tới...

Trước sự cố xảy ra, UBND huyện Chư Sê đã cấp tốc thông báo tới đơn vị thi công là Ban 6 thuộc Bộ Giao thông vận tải để có biện pháp xử lý; thông tin tới Sở Giao thông Vận tải để có biện pháp thông báo, ngăn chặn không để các phương tiện lưu thông qua tuyến đường, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, ngay sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, chiều ngày 3/9 chúng tôi đã đi kiểm tra và nhận thấy, đoạn đường này đã xuất hiện sạt lở mái ta luy, gây hư hỏng nặng, mặt đường có nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Theo ông Hạnh, Sở không có thẩm quyền can thiệp vào chuyên môn về việc đường bị sạt lở, mà chỉ khuyến cáo cho người dân và phân luồng các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

duong3

Ta luy đường cũng bị hư hại.

Một điều đáng lưu ý nữa trên tuyến đường này là xuất hiện các điểm đen ngã ba, ngã tư “tử thần”, khiến cho người dân phải đặt các biển cảnh báo.

Thiết nghĩ, việc tìm nguyên nhân khiến cho tuyến đường tránh Chư Sê “ngốn” hàng trăm tỉ đồng, mới hoàn thành xong các hạng mục đã sụt lún nghiêm trọng cần phải được làm rõ. Từ đó, bảo đảm cho việc lưu thông của người dân khi đi qua vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường hàng trăm tỉ đồng hỏng do mưa lớn, hay do chất lượng kém?