Di dời xưởng sản xuất đũa gây ô nhiễm ở bản Păng

Thành Phan| 21/05/2020 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp nhận phản ánh của Báo Công lý về xưởng sản xuất đũa gây ô nhiễm môi trường ở bản Păng, UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống xác minh.

Sáng 21/5, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi có phản ánh của Báo Công lý, Thường trực UBND huyện Quan Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện Quan Sơn, phối hợp với UBND thị trấn Sơn Lư cùng các bên có liên quan xuống xác minh và làm viêc với các hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của xưởng sản xuất đũa gây ô nhiễm.

Qua kiểm tra thực tế, chủ xưởng sàn xuất là ông Mai Xuân Phong không cung cấp được các loại giấy tờ pháp lý liên quan đến xưởng tăm đũa của mình. Do dó, đoàn liên ngành kiểm tra đã yêu cầu dừng mọi hoạt động. Ông Phong phải hoàn tất đầy đủ hồ sơ pháp lý đủ điều kiện cho sản xuất kinh doanh; có biện pháp khắc phục tối đa hạn chế về khí thải, tiếng ồn, chất thải gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Và yêu cầu ông Phong phải di dời xưởng đến địa điểm khác xa khu dân cư phù hợp để sản xuất.

Xưởng sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Sau khi có biện pháp khắc phục, phải báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước để thẩm định. Nếu đủ điều kiện thì mới được tiếp tục sản xuất. Đồng thời xử phạt 2,5 triệu đồng với xưởng sản xuất.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài viết phản ánh, từ khoảng tháng 4/2019 khi xưởng chế biến đũa của ông Mai Xuân Phong, nằm ngay trên tuyến đường Quốc lộ 217 (km 39 huyện Quan Sơn) đi vào hoạt động. Cũng từ đây, cuộc sống của người dân địa phương đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chủ xưởng đã cho công nhân sử dụng lưu huỳnh để ủ sấy đũa và gây phát tán ra làm ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng cuộc sống của các hộ dân lân cận. Hàng ngày vào khung giờ từ 5 giờ - 6 giờ chiều là khoảng thời gian ủ và phát tán mùi nhiều nhất.

Chị Hà Thị Vạn người dân sống gần khu xưởng cho biết: "Khi xưởng sản xuất đũa của ông Phong hoạt động đã xả nước thải trực ra bên đường 217 gây mùi hôi thối nồng nặc suốt ngày đêm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Người dân phản ánh thì chủ xưởng dừng không xả ra đường nhưng đêm nào không khí ở đây cũng ngột ngạt vì mùi lưu huỳnh. Hôm nào thời tiết âm u, không có gió thì mùi rất kinh khủng, không thể thở nổi".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời xưởng sản xuất đũa gây ô nhiễm ở bản Păng