Chở đất sét từ Cụm Công nghiệp về lò gạch khi không được cấp phép

Đức Hồ| 15/05/2020 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian thi công hạ tầng trong Cụm Công nghiệp Nhơn Tân 1 (xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), hàng chục xe tải chở đất sét từ Cụm Công nghiệp vào các lò gạch với giá 0 đồng. Điều đáng nói, việc làm này không được cấp phép.

Từ phản ánh của nhân dân địa phương, trong đầu tháng 5 đến nay, phóng viên ghi nhận tình trạng nhiều xe tải chở đất sét di chuyển từ Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1 (Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân làm chủ đầu tư) đi theo hướng đường Quốc lộ 19, sau đó vào đổ đất sét tại Nhà máy sản xuất gạch không nung (thuộc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại GMT), điển hình các xe mang biển kiểm soát 77C-108.46, 77C-051.15, 77H-5720,…

Chở đất sét từ Cụm Công nghiệp về lò gạch khi không được cấp phép

Xe tải khai thác đất từ Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1 chở ra ngoài.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Lê Minh Chí - Chỉ huy trưởng Công trình thi công hạ tầng Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1 thừa nhận: “Đúng như phản ánh việc xe tải chở đất sét từ Cụm Công nghiệp ra ngoài. Lý do chúng tôi đang làm hạ tầng, san lấp thi công cống, cải tạo mặt bằng, làm đường trong khu vực Cụm Công nghiệp, không ngờ nhiều vị trí có đất sét nên phải xử lý bằng cách múc đất đi mới đảm bảo thi công. Trong khi đó, người dân mua bán đất đến xin cho múc lượng đất sét để bán kiếm tiền. Thay vì tốn tiền thuê xe múc đất, chúng tôi cho họ múc đất đi trong vòng 2 ngày với khoảng 40 lượt xe tải, còn chở đi đâu thì chúng tôi không biết. Khi nhận thấy sai phạm, chúng tôi đề nghị cho dừng ngay sự việc và không hề khai thác đất bán cho nhà máy gạch”.

Chở đất sét từ Cụm Công nghiệp về lò gạch khi không được cấp phép

Xe tải khai thác đất sét từ Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1 di chuyển trên Quốc lộ 19 không che phủ.

Về vấn đề này ông Trần Viết Lắm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân khẳng định: “Tôi vừa biết sự việc này, kịp thời chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp như phản ánh. Thực sự doanh nghiệp không cố tình làm sai”.

Liên quan đến hoạt động vận chuyển đất nêu trên, ngày 13/5, ông Đoàn Hải Nam - Chủ tịch UBND xã Nhơn Tân (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khẳng định: “Trên địa bàn xã không có doanh nghiệp, cá nhân nào được cấp giấy phép khai thác đất sét. Xã sẽ báo cáo xin ý kiến phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã An Nhơn tiến hành kiểm tra, xử lý. Đến ngày 13/5, các phương tiện đã ngừng việc chở đất sét ra ngoài”.

Chở đất sét từ Cụm Công nghiệp về lò gạch khi không được cấp phép

Đất sét từ Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1 được chở về Nhà máy sản xuất gạch không nung Công ty TNHH Sản xuất Thương mại GMT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chở đất sét từ Cụm Công nghiệp về lò gạch khi không được cấp phép