Bình Thuận: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ

H.Tâm – K.Sáng – Tâm Phúc| 09/09/2019 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án Khu du lịch Hòn Lan (tên thương mại là Thanh Long Bay) của Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa hoàn chỉnh thủ tục… đã quảng cáo rầm rộ và mở bán cho khách hàng.

Dự án khu du lịch hay dự án nhà ở?

Thời gian qua, nhiều website trên mạng internet và nhiều trang mạng xã hội đã và đang rao bán rầm rộ các căn nhà phố, căn hộ chung cư tại Dự án Khu du lịch Hòn Lan có tên thương mại làThanh Long Bay, do Công ty TNHH Trung Sơn Bắc làm chủ đầu tư, tọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. 

Theo thông tin quảng cáo, dự án tọa lạc ở vị trí tiềm năng, hướng ra biển, tiếp giáp với trục đường lớn, trong tương lai sẽ là trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Thuận.

Theo quảng bá của một nhân viên môi giới Dự án Thanh Long Bay, tổng diện tích dự án khoảng 120ha, trong đó có 47 ha đất ở đô thị sở hữu lâu dài, 43ha đất du lịch thời hạn sử dụng đất 50 năm và 30ha đất mặt biển. Trong đó, 13ha đất dành cho khu nhà ở tầng thấp gồm: Nhà phố thương mại biển; Shophouse… mật độ xây dựng (MĐXD) 75% với hơn 1.050 căn hộ, có 3 tầng nổi đối với nhà thương mại biển và 6 tầng đối với shophouse.

Bình Thuận: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ

Dự án Khu du lịch Hòn Lan (Thanh Long Bay) tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Khu cao tầng có diện tích khoảng 12,7ha. Trong đó, diện tích đất khu căn hộ là 127.468m2, MĐXD 30% với hơn 6.240 căn và 25 tầng nổi. Ngoài ra, nhân viên này cho biết thêm, dự án có 1.560 căn hộ, gồm các căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ, diện tích từ 38-74m2/căn hộ.

Nhà phố thương mại có 410 căn được xây dựng (1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng) hoàn thiện mặt ngoài, thô bên trong với diện tích đa dạng: 5m x 19m; 5m x 14m; 7m x 19m; 7m x 14m… Cũng theo nhân viên môi giới nói trên, giá bán một căn hộ biển (1-3 phòng ngủ) dao động từ 1,1 - 2,3 tỷ đồng. Nhà phố thương mại biển tùy theo diện tích có giá bán dao động trong khoảng 2,6 - 3,7 tỷ đồng.

Sau khi tìm hiểu dự án, nếu khách hàng có thiện chí thì sẽ đặt cọc tiền giữ chỗ 50 triệu đồng đối với căn hộ biển và 100 triệu đồng đối với nhà phố thương mại biển và thanh toán theo quy trình trong vòng 48 tháng với mức giá cực kỳ ưu đãi. 

Theo Quyết định số 3471/QĐ- UBND ngày 04/12/2015 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thuận chủ trương đầu tư, Dự án Khu du lịch Hòn Lan có tổng vốn đầu tư khoảng 210 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng biệt thự bán và cho thuê theo vòng đời dự án.

Các hạng mục của dự án được phê duyệt trong Quyết định trên bao gồm: Khu vực motoray, đường đua xe đạp, hồ bơi, bãi xe; Khu văn nghệ ngoài trời; Nhà nghỉ liên kết; Khu tắm bùn; Khu học tập… Ngoài ra còn có các hạng mục sân vườn, công viên cây xanh, đường nội bộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Như vậy, theo Quyết định chủ trương đầu tư về Dự án Khu du lịch Hòn Lan và những gì mà chủ đầu tư cùng đội ngũ nhân viên môi giới đang rao bán, quảng bá… thì dự án này đang mang hơi hướng của một dự án nhà ở.

Bình Thuận: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ

Các biển quảng cáo được treo dày đặc xung quanh khu dự án.

Chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ

Nhằm làm rõ các thông tin về dự án này, phóng viên Báo Công lý đã có mặt tại Dự án Thanh Long Bay để tìm hiểu thông tin. Theo ghi nhận, dự án chỉ là khu đất trống, mới san lấp mặt bằng cơ bản, hoàn toàn chưa tiến hành thi công xây dựng, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện. Xung quanh dự án treo biển quảng cáo, hai bên lối đi vào dự án vẫn còn trống trơn…

Những gì phóng viên ghi nhận đã trái ngược với thông tin mà nhân viên môi giới quảng cáo về dự án này. Theo tìm hiểu, không ít khách hàng đã ký kết hợp đồng đặt cọc mua các sản phẩm tại dự án này.

Đối với căn hộ biển, sau khi ký kết Hợp đồng đặt cọc, khách hàng phải thanh toán 50 triệu đồng tiền giữ chỗ trong đợt 1. Đợt 2 (sau 7 ngày) sẽ thanh toán tiếp 20% và đợt 3 (sau 3 tháng) thanh toán tiếp 10%. Sau 6 tháng ký Hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ thanh toán tiếp 10% và theo chu kỳ 3 tháng trong tổng số 13 đợt tiếp theo, khách hàng sẽ thanh toán tùy theo mức từ 2-3% cho đến khi nhận bàn giao căn hộ và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì thanh toán số tiền còn lại.

Đối với nhà phố thương mại, sau khi ký Hợp đồng đặt cọc, khách hàng phải trả 100 triệu đồng tiền giữ chỗ và sau 7 ngày phải thanh toán tiếp 20%. Tiếp đó, khách hàng sẽ thanh toán theo các chu kỳ tương đương 2 – 3 tháng (từ1,5% - 15%/mỗi đợt) cho đến khi nhận bàn giao nhà và hoàn thiện thủ tục pháp lý thì thanh toán số tiền còn lại.

Bình Thuận: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ

Dự án vẫn chưa hoàn chỉnh về thủ tục nhưng đã rao bán rầm rộ

Trước tình trạng quảng cáo rầm rộ của dự án này, ngày 16/07/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có Văn bản 2063/SXD-QLN&PTĐT, chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại Dự án Khu du lịch Hòn Lan của Công ty TNHH Trung Sơn Bắc.

Theo văn bản nói trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc: Không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; Đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại Dự án khu du lịch Hòn Lan… khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

Thực chất, Thanh Long Bay là dự án khu du lịch hay dự án nhà ở? Có hay không việc lách luật khi triển khai dự án này? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Dự án chưa hoàn chỉnh thủ tục đã rao bán rầm rộ