Bị đình chỉ hoạt động, trạm bê tông nhựa Asphalt vẫn “làm chui”

Nhóm PV| 11/09/2020 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã bị chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động và yêu cầu phải di dời, nhưng trạm bê tông nhựa Asphalt mới đây đã hoạt động “chui” trở lại.

Những ngày cuối tháng 8/2020, theo thông tin phản ánh từ người dân sinh sống gần trạm trộn bê tông nhựa Asphalt xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, mới đây trạm trộn này đã hoạt động “chui” trở lại, sau thời gian nằm “án binh bất động” vì bị đình chỉ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tam cho biết: “Trạm trộn này hoạt động chui vào buổi đêm cuối tháng 8. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã thông báo cho cơ quan chức năng, đồng thời đình chỉ hoạt động của trạm trộn này”.

Theo tìm hiểu được biết, trạm trộn bê tông nhựa Asphalt thuộc Công ty CP Xây dựng - Đầu tư 289 (trụ sở chính tại TP Vinh).  Đơn vị này đến đầu tư xây dựng từ giữa năm 2019, trên khu đất vườn được thuê lại của gia đình ông Đường Văn Hạnh ở xóm 1, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Bị đình chỉ hoạt động, trạm bê tông nhựa Asphalt vẫn “làm chui”

Trạm trộn bê tông nhựa Asphalt dù đã bị đình chỉ, nhưng mới đây lại tiếp tục tục hoạt động chui.

Từ khi trạm trộn đi vào hoạt động, người dân sinh sống ở xung quanh là làng Đông Hồng (xã Quỳnh Châu – Quỳnh Lưu) và xóm 1 (xã Quỳnh Tam – Quỳnh Lưu) liên tục bị tra tấn bởi tiếng ồn, bụi đá, mùi khét khi máy vận hành, cũng như ô nhiễm môi trường do các xe ô tô chở vật liệu ra vào liên tục.

Tiếp nhận những thông tin phản ánh trên, UBND huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo UBND xã Quỳnh Tam và các phòng, cơ quan chuyên môn lập biên bản sự việc, đình chỉ hoạt động trạm trộn này vì hoạt động khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đồng thời, yêu cầu công ty tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm phù hợp quy hoạch để lắp đặt trạm trộn theo quy định trước ngày 30/3/2020.

Cũng theo báo cáo số 37/BC-UBND ngày 23/3/2020 của UBND huyện Quỳnh Lưu báo cáo UBND tỉnh Nghệ An cũng đã nêu rõ: Công ty 289 chưa cung cấp được thủ tục pháp lý theo quy định về việc lắp đặt và hoạt động trạm trộn bê tông Asphalt 120T/h tại xã Quỳnh Tam. Đặc biệt, khu đất mà đơn vị này thuê là đất nông nghiệp của một hộ gia đình, không thuộc đất quy hoạch sản xuất kinh doanh.

Tưởng rằng, sau khi bị đình chỉ yêu cầu tạm dừng hoạt động và di dời, đơn vị này sẽ nghiêm túc thực hiện. Thế nhưng, phớt lờ chỉ đạo trên, mới đây trạm trộn này lại vận hành máy móc hoạt động trở lại.

Bị đình chỉ hoạt động, trạm bê tông nhựa Asphalt vẫn “làm chui”

Nguyên liệu sản xuất bê tông được tập kết sẵn trong khuôn viên trạm trộn, chỉ chờ máy hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Sơn Hà – Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Tuần trước trạm trộn này đã bị lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động, đồng thời gửi văn bản đến doanh nghiệp yêu cầu doanh nghiệp phải nghiêm túc chấp hành”.

Vì sao, một trạm trộn bê tông nhựa hoạt động trái phép, dù đã bị đình chỉ hoạt động hết lần này đến lần khác nhưng vẫn “cố tình” không chấp hành? Không những vậy, còn lén lút hoạt động trở lại. Phải chăng, chính quyền địa phương còn nhẹ tay trong việc xử lý vi phạm, hay doanh nghiệp này đang coi thường pháp luật? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đình chỉ hoạt động, trạm bê tông nhựa Asphalt vẫn “làm chui”