Bệnh viện Ngọc Lặc xây dựng nhiều ki ốt, nhà xe cho người nhà thuê trái phép

Quốc Huy| 08/06/2020 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt ki ốt bán hàng, nhà xe được bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) xây dựng và cho thuê lại trái phép, chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh. Đặc biệt, những người được thầu lại các công trình trên lại là người nhà của lãnh đạo Bệnh viện.

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2019, Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) tiến hành xây dựng hàng loạt ki ốt bán hàng, nhà để xe để tổ chức bán hàng, trông xe trong khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên các công trình trên được xây dựng khi chưa được sự chấp thuận từ đơn vị quản lý, đó là UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo phản ánh của một số nhân viên bệnh viện, trong số những người đang "sở hữu" ki ốt xây dựng trái phép trên đất công có người nhà ông Hồng, kế toán trưởng và em ruột ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện đang trực tiếp quản lý bãi xe, thu hàng triệu đồng/ngày.

Hàng loạt ki ốt được xây dựng và cho thuê trái phép

Theo quan sát, hàng loạt ki ốt đã được xây dựng và đi vào hoàn thiện, hàng ngày đón hàng trăm lượt khách, buôn bán đủ mọi hàng hóa từ đồ ăn, đồ dùng sinh hoạt, hàng tạp hóa, ....

Trong vai 1 người có nhu cầu thuê lại 1 ki ốt trên, một nhân viên bảo vệ bệnh viện cho biết: "Những ki ốt trên được xây dựng năm 2019. Các anh muốn thuê lại thì phải gặp giám đốc bệnh viện vì các ki ốt và nhà xe là của người nhà ông Minh giám đốc và ông Hồng kế toán trưởng bệnh viện".

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc cho biết các công trình trên được xây dựng và đi hoạt động từ khoảng tháng 11 năm 2019. Để đưa vào sử dụng các công trình trên bệnh viện cũng đã thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai.

Cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan để xảy ra sai phạm và nguồn thu từ việc cho thuê các ki ốt trái phép

Ông Minh cũng thừa nhận việc chưa được UBND tỉnh cho phép nhưng đã tiến hành xây dựng ki ốt, nhà xe là không đúng theo quy định. "Hiện chúng tôi đang làm đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt" . – Ông Minh cho biết thêm.

Đề nghị UBND tỉnh nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh vấn đề trên, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm. Đồng thời rà soát nguồn thu từ việc cho thuê các ki ốt được sử dụng như thế nào?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Ngọc Lặc xây dựng nhiều ki ốt, nhà xe cho người nhà thuê trái phép