Bắn chết chủ nợ, lĩnh án chung thân

An An| 02/08/2019 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chủ nợ cho người đến đòi tiền, ném gạch vào nhà, Nguyễn Văn Hưng đã mang súng ra bắn chỉ thiên rồi nhắm thẳng vào chủ nợ bóp cò khiến nạn nhân tử vong.

TAND tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Hưng, (SN 1995, trú thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi).

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Hoài Linh (SN 1982, trú cùng địa phương với Hưng).

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 19h30' ngày 19/6/2018, anh Vũ Đức Cảnh, SN 1992; Vũ Văn Thụ, SN 1994 đều ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Huy Minh, SN 1995, ở xã Vân Du, huyện Ân Thi đã đến nhà ở của Hưng, để đòi nợ cho Nguyễn Hoài Linh, số tiền 40 triệu đồng Hưng đã vay anh Linh trước đó.

Bắn chết chủ nợ, lĩnh án chung thân

Bị cáo Hưng tại phiên xử

Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Nhóm của Cảnh ra về và kể lại toàn bộ sự việc cho anh Linh. Ngay lập tức Linh đã đến nhà Hưng chửi rủa, đập phá cửa và ném gạch đá vào nhà Hưng.

Khi bị ném trúng người, bị cáo Hưng từ trên tầng 2 đã dùng súng săn bắn 3 phát chỉ thiên, sau đó chĩa súng bắn trúng vùng cổ của anh Linh, làm anh Linh gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Hưng đã đến công an xã đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hưng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên đã tuyên Hưng mức án chung thân về tội giết người quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 241.740.000 đồng. Hàng tháng bị cáo phải cấp dưỡng cho bố, mẹ của bị hại mỗi tháng bằng 1/4 tháng lương tối thiểu và 3 con của bị hại, mỗi cháu bằng 1/2 tháng lương tối thiểu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn chết chủ nợ, lĩnh án chung thân