Ban cán sự đảng TANDTC làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Mai Đỉnh| 15/06/2021 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, tại trụ sở TANDTC, Ban cán sự đảng TANDTC đã có buổi họp bàn với Ban Kinh tế Trung ương, cho ý kiến kế hoạch tổ chức Hội thảo “Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai và định hướng sửa đổi Luật Đất đai năm 2013”.

Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Văn Phòng, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ GĐKT I, Vụ GĐKT II, Vụ GĐKT III. Về phía Ban Kinh tế Trung ương có các đồng chí Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Văn Phòng, Vụ Nông nghiệp và PTNT.

tieptruongbankttw.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Theo đó, cuộc họp bàn đề ra phạm vi về nội dung mà buổi Hội thảo hướng tới: Từ thực tiễn xử lý, đến tổng kết các vi phạm, đồng thời kiến nghị các giải pháp, các vấn đề cần sửa đổi, hoàn thiện pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều cho rằng ý nghĩa cũng như chủ trương của việc tiến hành Hội thảo các vấn đề pháp luật về đất đai cần đặt ra thời điểm này là rất quan trọng. Cùng với đó, các đại biểu đã cho các ý kiến về những nội dung cần thiết để đưa vào từng tham luận trong Hội thảo.

tieptruongbankttw2.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trao đổi với đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã nhấn mạnh sự cần thiết để triển khai Hội thảo trên. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng đề xuất mời thêm các cơ quan quản lý nhà nước, các Bộ, ngành…

Theo đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình, các tham luận tại Hội thảo phải nêu nổi bật cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn, đặc biệt cần làm rõ các vấn đề cần hướng đến, làm sao cho thuyết phục. Để từ đó có các kiến nghị sửa đổi, hoàn thiện pháp luật.

Trên cơ sở nhất trí với các ý kiến của đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã yêu cầu các cơ quan liên quan của Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với các cơ quan của TANDTC để điều hành kịch bản, nhất là thống nhất các hướng dẫn, gợi ý đi vào trọng tâm, để làm sao ra được các kết quả trong Hội thảo.

tieptruongbankttw1.jpg
Tập thể lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Tòa nhà TANDTC

Buổi làm việc cũng được hai bên đặt ra các vấn đề giãn cách, chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban cán sự đảng TANDTC làm việc với Ban Kinh tế Trung ương