Bác sĩ vùng cao lừa xin việc chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Quốc Thịnh| 17/06/2016 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Sơn La vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Thị Định về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Hà Thị Định (SN 1978, trú tại bản Mo 4, xã Quang Huy, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trước khi phạm tội là bác sĩ điều dưỡng khoa nội Bệnh viện đa khoa khu vực Phù Yên.

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 – 2015, Hà Thị Định đã nói với nhiều người là có quen biết nhiều lãnh đạo nên có thể xin việc làm thuộc các ngành Y tế, Giáo dục; Trung tâm Khuyến nông cho những người có nhu cầu. Vì tin tưởng nên một số người đã đưa tiền nhờ Định xin việc làm. Bằng chiêu trò này, Hà Thị Định đã lừa đảo được 8 trường hợp và chiếm đoạt với số tiền 865 triệu đồng. 

Bác sĩ vùng cao lừa xin việc chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Bị cáo Hà Thị Định tại phiên tòa

Sau khi lấy tiền của các nạn nhân, Định không xin việc cho một ai mà sử dụng số tiền vào mục đích cá nhân hết. Do không thấy định xin việc lại không chịu trả tiền nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Tới thời điểm đưa ra xét xử, bị cáo mới hoàn trả cho 1 nạn nhân được 55 triệu đồng.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, căn cứ vào hồ sơ, lời khai của bị cáo, nhân chứng có mặt tại Tòa, HĐXX đã tuyên phạt Hà Thị Định 12 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ vùng cao lừa xin việc chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng