Bác sĩ thứ hai của Bệnh viện Phổi Trung ương nghi nhiễm Covid-19

Minh Khang| 14/05/2021 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/5, Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận thêm một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của bác sĩ đã được CDC Hà Nội xác định dương tính chiều nay.

Trường hợp này làm cùng nam bác sĩ 55 tuổi, địa chỉ tại đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, người vừa được phát hiện dương tính hôm nay. Hai người này cùng làm tại phòng chỉ đạo chương trình của bệnh viện.

Hiện hai bác sĩ đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Họ đều chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Cả hai chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên là ca nghi nhiễm.

1.jpg

Ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cho biết sau khi bác sĩ 55 tuổi có kết quả dương tính, bệnh viện đã lập tức truy vết, xét nghiệm tất cả những người cùng phòng, phát hiện thêm một ca.

Phòng hai bác sĩ làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến khám và điều trị. Trong phòng có 5 người làm việc với hai bác sĩ đều đã được đưa đi cách ly.

Căn phòng đang được phun khử khuẩn, đóng cửa, ngừng làm việc. Các F2 được chỉ đạo làm việc tại nhà.

Bác sĩ sinh năm 1966 đi du lịch thành phố Đà Nẵng từ 29/4 đến 25. Ngày 2/5, anh cùng mẹ và con gái trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội (chuyến bay này có vợ chồng Giám đốc công ty Hacinco mắc Covid-19). Ngày 13/5, bác sĩ được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi mẹ của ông có kết quả xét nghiệm dương tính.

Chiều 14/5, ông cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ thứ hai của Bệnh viện Phổi Trung ương nghi nhiễm Covid-19