Đời sống

Bạc Liêu họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí

Trần An - Thành Nhớ 03/04/2024 - 20:56

Ngày 3/4, ông Phạm Văn Thiều – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý I/2024.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong quý I/2024 tăng trưởng đều theo hướng tích cực.

img_20240403_185108.jpg
Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bạc Liêu tăng 5,02% so cùng kỳ, đứng thứ 05/13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 4,92%; khu vực công nghiệp-xây dựng tăng 5,62% và khu vực dịch vụ tăng 5,01% so cùng kỳ.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình kinh tế xã hội quý I/2024 vẫn còn nhiều khó khăn khi hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục bị tác động bởi nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan,.... Thị trường bất động sản chậm phục hồi; đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, hạ tầng, nguồn nhân lực, công nghệ,...

quang-canh.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các phóng viên đã quan tâm đặt ra các câu hỏi liên quan đến một số lĩnh vực. Trong đó, liên quan đến câu hỏi của phóng viên về vụ việc cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu có văn bản gửi đến UBND huyện Hòa Bình, yêu cầu UBND huyện Hòa Bình cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu điện tử có liên quan đến vụ việc bà Quách Ngọc Bích có đứng tên GCNQSDĐ trên địa bàn huyện Hòa Bình hay không? Nếu có, đề nghị UBND huyện Hòa Bình cung cấp các giấy tờ, tài liệu có liên quan là có đúng với quy định hay không?

Trước câu hỏi trên, Đại tá Hồ Việt Triều – Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định, văn bản trên là đúng theo quy định. Theo Giám đốc Công an tỉnh, không riêng gì trường hợp bà Bích mà mọi công dân có đưa vào nguồn tin báo tố giác tội phạm và đặc biệt là liên quan đến hụi hè, nếu có dấu hiệu căn cứ xác định có hành vi vi phạm, thì phải thực hiện phong tỏa tài sản của tổ chức và cá nhân đó để đảm bảo cho hoạt động điều tra, đồng thời đảm bảo việc bồi thường, trả lại cho người bị hại.

gd-ca-tinh.jpg
Đại tá Hồ Việt Triều – Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trả lời câu hỏi của báo chí tại hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Phạm Văn Thiều – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao các ý kiến đặt ra của các cơ quan báo chí đã góp phần tuyên truyền các chủ trương chính sách, cũng như phản ánh những mặt hạn chế, tồn tại để từ đó các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết các vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới các cơ quan chức năng trong tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí và mong muốn cơ quan báo chí thông tin kịp thời, khách quan nhất để góp phần cùng sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí