Sức khỏe

Bắc Kạn: Nguyên nhân khiến 70 người nhập viện là do nhiễm khuẩn tụ cầu

PV 22/09/2024 - 17:42

Ngày 22/9, thông tin từ Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy, nguyên nhân dẫn đến 70 người phải nhập viện điều trị với các triệu chứng giống nhau là nhiễm khuẩn đường tiêu hóa do vi khuẩn tụ cầu.

sk.jpg
Các bệnh nhân đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn điều trị tích cực.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cho thấy, trong các mẫu bệnh phẩm phát hiện vi khuẩn tụ cầu (S.aureus). Tuy nhiên, hiện chưa xác định được đâu là nguồn lây vi khuẩn tụ cầu tới các người bệnh.

Hiện ngành y tế Bắc Kạn đang tiếp tục điều tra, xác định nguồn lây để xử lý triệt để.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 20/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn có một số học sinh xuất hiện các biểu hiện: sốt, đau đầu, buồn nôn. Con số tiếp tục tăng lên 70 người, cấp cứu tại các cơ sở y tế trên địa bàn, với các triệu chứng tương tự.

Ngay sau khi nhận thông tin, Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng ngày 21/9, số người xuất hiện các triệu chứng như trên đã tăng lên 69 trường hợp. Trong đó, có 29 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; 25 trường hợp điều trị tại Trung tâm y tế thành phố; các trường hợp còn lại theo dõi, điều trị tại nhà.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định. Sở Y tế Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung điều trị cho các bệnh nhân.

Sở Y tế giao Trạm Y tế xã Nông Thượng tiếp tục theo dõi diễn biến các ca và phát hiện ca mắc mới báo cáo hàng ngày để cập nhật thông tin; báo cáo kịp thời ca mắc mới, tiếp nhận điều trị, kịp thời hạn chế bệnh diễn biến nặng tới mức thấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Nguyên nhân khiến 70 người nhập viện là do nhiễm khuẩn tụ cầu