Bắc Bộ chuyển rét, có nơi dưới 12 độ C

Minh Anh| 02/04/2022 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng không khí lạnh nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; riêng từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Tối 1/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Đêm 1/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

lanh.jpg
Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ..

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; riêng từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C.

Trong đất liền, gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4 m.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,-5 m.

Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5 m.

Cảnh báo rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp độ 2; rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp độ 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ chuyển rét, có nơi dưới 12 độ C