Đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chú trọng nâng cao chỉ số hiệu quả và quản trị hành chính công

Đức Trí 13/10/2023 - 17:38

Sáng 13/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị trao đổi thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số hiệu quả và quản trị hành chính công (PAPI). Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các cấp huyện, thị, xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham dự, chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 1.200 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và 82 xã, phường, thị trấn.

ong-nguyen-van-tho-chu-tich-ubnd-tinh-phat-bieu-khai-mac-hoi-nghi..jpg
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, bà Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia phân tích chính sách của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam đánh giá chỉ số PAPI năm 2022 của tỉnh. Theo đó, chú trọng đến nội dung bị người dân đánh giá thấp và đưa ra những khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Bà Huyền chỉ ra một số mô hình, sáng kiến, cách làm hay được các tỉnh, thành phố khác triển khai có hiệu quả, có thể ứng dụng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết: Năm 2022, Chỉ số PAPI của tỉnh đạt 41,99/80 điểm, xếp hạng 34 trên toàn quốc, tăng 13 bậc so với năm 2021. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở để tỉnh điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác. Ngoài ra sẽ thúc đẩy cải cách, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp dân cư vào quá trình xây dựng và giám sát việc thực thi chính sách trên địa bàn, nâng cao tinh thần phục vụ người dân.

“UBND tỉnh tổ chức hội nghị để cùng nhìn lại, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, hướng đến sự hài lòng của người dân”, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Mục tiêu cao nhất trong cải cách hành chính là đem lại sự thuận tiện, minh bạch, tạo ra sự hài lòng cho mọi tầng lớp Nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ, uy tín của chính quyền các cấp đối với Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Thọ đề cập đến việc nâng cao trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tiếp tục duy trì các nội dung đạt điểm số cao; cải thiện các nội dung có điểm số thấp của Chỉ số PAPI năm 2022 để cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI cấp tỉnh năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu từ điểm cầu UBND tỉnh, các huyện, thị, xã, phường sôi nổi thảo luận về những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chú trọng nâng cao chỉ số hiệu quả và quản trị hành chính công