Australia hạ Đan Mạch, Pháp thua Tunisia

P.T| 01/12/2022 00:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở loạt trận cuối cùng bảng D vừa diễn ra Australia đã đánh bại Đan Mạch để giành tấm vé vào vòng 1/8, trong khi đó Pháp thúc thủ trước đội bóng yếu nhất bảng Tunisia.

Bước vào lượt trận cuối cùng, Đan Mạch và Australia đều còn cơ hội đi tiếp nếu như giành trọn 3 điểm. So về điểm số Đan Mạch chỉ có 1 điểm, trong khi Australia có 3 điểm.

Đan Mạch chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và liên tục vây hãm khung thành của Australia. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại không đến.

Dù bị Đan Mạch ép sân, nhưng Australia cũng rất chủ động trong phòng ngự và tỏ ra sắc sảo trong những tình huống tổ chức phản công. Cả hai đội kết thúc hiệp 1 mà không bên nào ghi được bàn thắng.

uc.jpg
Australia gây bất ngờ lớn khi đánh bại Đan Mạch giành tấm vé vào vòng trong

Sang hiệp 2, Đan Mạch càng nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, sau khi nhận được tin trong trận đấu còn lại của bảng D diễn ra cùng giờ, ĐT Tunisia đã ghi được bàn vào lưới của đội đầu bảng Pháp. Nhưng tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Đan Mạch cuối cùng đã phải trả giá đắt.

Phút 60, trong một pha chuyển trạng thái tấn công nhanh từ phần sân nhà, Mathew Leckie đi bóng dũng mãnh. Anh ngoặt bóng 2 nhịp, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương, trước khi tung ra cú sút sệt chéo góc đánh bại thủ thành Schmeichel.

Bàn thua khiến Đan Mạch choáng váng. Họ càng điên cuồng tấn công. Nhưng những gì Đan Mạch làm được ở phần còn lại của thời gian thi đấu chỉ là tình huống Kasper Dolberg ngã trong vòng cấm địa của Australia ở phút 70, nhưng sau một thoáng chần chừ, trọng tài đã quyết định không cho Đan Mạch được hưởng quả penalty.

Thất bại cay đắng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Đan Mạch ngậm ngùi chia tay World Cup, còn Australia giành được tấm vé vào vòng trong cùng tuyển Pháp.

phap.jpg
Pháp bất ngờ để thua Tunisia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng

Ở trận đấu cùng giờ, Pháp vào trận gặp Tunisia khi chắc chắn đã vào vòng trong. Điều này cho phép HLV Didier Deschamps xoay tua triệt để đội hình.

Việc thay mới hầu hết đội hình làm lối chơi của Pháp chuệch choạc thấy rõ. Các tuyến thiếu liên kết, ý tưởng chơi bóng là không có. Trái lại Tunisia với quyết tâm cao độ và sự gắn bó trong lối chơi đã thể hiện bộ mặt thuyết phục hơn hẳn nhà ĐKVĐ World Cup. Ngay phút thứ 8, Nader Ghandri đệm bóng tung lưới Pháp nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì số 8 của Tunisia đã ở vào thế việt vị.

Phút 58, Wahbi Khazri bất ngờ ghi bàn cho Tunisia trong một nỗ lực tuyệt vời. 

Bị dẫn bàn, Pháp cuống cuồng tung vào sân các trụ cột như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele. Lúc này thế trận của Pháp khởi sắc và vượt trội hơn hẳn. 

Vào phút bù giờ cuối cùng, Griezmann đã sút tung lưới Tunisia nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng vì cho rằng Griezmann đã rơi vào thế việt vị. 

May mắn cho Pháp là họ vẫn giữ được đỉnh bảng, nhưng trận thua này ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ khi bước vào vòng loại trực tiếp. Còn Tunisia dù có chiến thắng vang dội trước nhà đương kim vô địch nhưng họ vẫn phải rời Qatar vì trước đó Australia đã quật ngã Đan Mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia hạ Đan Mạch, Pháp thua Tunisia