Apple tung bản vá iOS 9.3.1 dành cho thiết bị iOS 9.3

Kiên Trung| 01/04/2016 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khoảng 10 ngày tung bản cập nhật iOS 9.3, Apple đã phải phát hành bản vá iOS 9.3.1 do nhiều lỗ hổng gặp phải trong quá trình sử dụng.

iOS 9.3 được phát hành đi kèm với nhiều tính năng mới, bao gồm chế độ Night Shift và hỗ trợ Touch ID cho ứng dụng Notes, nhưng việc triển khai phần mềm cập nhật là khá gập ghềnh vì nó gây ra sự cố kích hoạt cho nhiều thiết bị iOS cũ và lỗi gây ra với trình duyệt Safari để trở thành không sử dụng được cho nhiều người sử dụng.

Apple tung bản vá iOS 9.3.1 dành cho thiết bị iOS 9.3

Dung lượng bản vá iOS 9.3.1 khác nhau phụ thuộc vào thiết bị và nhà cung cấp

Apple đã ngưng phát hành iOS 9.3 và tái phát hành phiên bản này cách đây vài ngày để sửa lỗi kích hoạt trên các thiết bị iOS cũ hơn. Công ty cũng thừa nhận lỗi Safari và nói rằng một bản cập nhật mới giúp sửa chữa vấn đề này sẽ được cung cấp sớm, trong khi một số nhà phát triển đã tìm ra giải pháp tạm thời sửa chữa vấn đề. Và đến nay Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 9.3.1 để sửa lỗi trên Safari.

Liên quan đến lỗi gây ra với Safari trên các thiết bị iOS. Báo cáo cho biết, khi các siêu liên kết được khai thác và nhấn giữ, nó khiến cho trình duyệt Safari bị treo. Lỗi này được kích hoạt khi người dùng sử dụng thiết bị bị ảnh hưởng tương tác với các siêu liên kết trong ứng dụng Mail, Messages, Notes và các ứng dụng truyền thông xã hội. Đã có rất nhiều khiếu nại về lỗi được đăng tải trên tài khoản hỗ trợ của Apple trên Twitter và diễn đàn hỗ trợ cộng đồng của Apple.

Điều thú vị là, Apple đã phát hành và thử nghiệm đến 7 phiên bản beta của iOS 9.3 trước khi công ty triển khai sản phẩm đến toàn bộ người sử dụng. Mặc dù lỗi iOS 9.3 xuất hiện ngay khi phiên bản này được phát hành, thế nhưng nhà phân tích Apteligent lại đánh giá đây là “phiên bản mới ổn định nhất của Apple trong năm?”. Thực sự, điều này được đưa ra sau khi so sánh với tỷ lệ sự cố có trong iOS 9.3 so với iOS 9.2, iOS 9.1, iOS 9 và iOS 8. Trong suốt 8 ngày, iOS 9.3 có tỷ lệ gặp sự cố chỉ 2,2%, đứng cao hơn so với Android 6.0 có số điểm 2,6%. Với iOS 8, iOS 9 và iOS 9.2, tỷ lệ sự cố diễn ra trên mức 3,2%. Tỷ lệ sự cố iOS 9.3 tăng lên theo thời gian, nhưng vẫn duy trì tỷ lệ thấp hơn so với các phiên bản khác của iOS 9.

Apple tung bản vá iOS 9.3.1 dành cho thiết bị iOS 9.3

Tỷ lệ gặp sự cố của iOS 9.3 luôn được duy trì ở mức thấp hơn so với các phiên bản khác của iOS 9

Bạn có thể tải về bản cập nhật iOS 9.3.1 bằng cách kết nối thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod Touch với iTunes trên máy tính, hoặc có thể tải về bản cập nhật iOS 9.3.1 từ thiết bị theo giao thức OTA bằng cách vào Settings > General > Software Update.

Theo ghi nhận thì iOS 9.3.1 được đưa ra để sửa một vấn đề gây ra với các ứng dụng không sử dụng được sau khi nhấp vào liên kết trong Safari và các ứng dụng khác. Kích thước tập tin tải về của iOS 9.3.1 là khá nhỏ, tùy thuộc vào thiết bị sử dụng. Ví dụ, nó nặng khoảng 25,9 MB đối với iPhone 5S, trong khi iPhone 6S Plus rơi vào khoảng 35,3 MB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tung bản vá iOS 9.3.1 dành cho thiết bị iOS 9.3