Apple thay đổi hẳn chính sách chỉ vì Taylor Swift

H.L (Theo BBC)| 23/06/2015 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple Music đã phải thay đổi chính sách thanh toán của mình sau khi ca sỹ Taylor Swift từ chối đưa album 1989 vào dịch vụ tải nhạc của hãng này.

“Chúng tôi nghe cô, @taylorswift13 và các nghệ sỹ độc lập. Love, Apple” - Eddy Cue, một quan chức của Apple viết trên Twitter.

Trước đó, ngôi sao âm nhạc Swift đã gửi thư ngỏ tới Apple, trong đó cô cho biết đang giữ lại bản thu album do "không hài lòng với chính sách thử ba tháng miễn phí cho người đăng ký sử dụng". Trong ba tháng này, nghệ sỹ sẽ không được trả tiền tác quyền.

Apple thay đổi hẳn chính sách chỉ vì Taylor Swift

Nữ ca sỹ Taylor Swift

“Tôi rất sốc, thất vọng và hoàn toàn không giống với công ty có lịch sử vốn vẫn cấp tiến và rộng rãi. Chúng tôi đâu có xin iPhone miễn phí. Xin đừng bắt chúng tôi phải đưa nhạc cho anh mà không có bồi thường. Ba tháng là thời gian dài nếu không được thanh toán, và thật không công bằng khi yêu cầu người khác làm việc mà không được gì” – nữ ca sỹ 25 tuổi viết trong thư ngỏ gửi tới nơi mà cô gọi là một trong những “đối tác bán nhạc tốt nhất” của mình.

Sau khi nghe hồi đáp từ Apple, Swift lập tức viết trên Twitter: “Tôi rất vui và thấy nhẹ cả người. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Họ đã nghe chúng ta”.

Ông Cue nói, ông không rõ liệu ca sỹ của bản hit Shake It Off có phát hành album trên Apple Music hay không, nhưng ông khen cô đã bày tỏ chính kiến. “Khi thức dậy sáng nay và đọc những gì Taylor viết, củng cố thêm cho tôi thấy rằng, chúng tôi cần phải thay đổi” – ông Cue cho hay.

Được biết, Apple Music sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/6 tới. Phí đăng ký dùng dịch vụ ở Hoa Kỳ khoảng 9.99 USD/người/tháng hoặc 14.99 USD cho cả gia đình.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Swift lên tiếng phản đối tải nhạc thu phí, cô đã rút toàn bộ nhạc của mình khỏi Spotify hồi tháng 11 năm ngoái và từ chối đề nghị đưa album 1989 vào dịch vụ tải nhạc này, nói công ty đã “làm giảm mạnh lượng bán album”. 1989 là một trong những album bán chạy nhất của năm 2014 và đã bán hơn 4.9 triệu bản chỉ riêng ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple thay đổi hẳn chính sách chỉ vì Taylor Swift