Apple sẽ trình làng MacBook mới tại sự kiện One More Things

Thục Anh (TH)| 10/11/2020 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều khả năng Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ máy tính Mac thế hệ tiếp theo, lần đầu tiên sử dụng chip ARM Apple Silicon do chính hãng thiết kế trong sự kiện 'One More Thing'.

Theo Neowin, Apple mới đây công bố lịch tổ chức sự kiện trực tuyến thứ ba trong mùa thu với khẩu hiệu “One More Thing”. Công ty đã giới thiệu các mẫu iPad và Apple Watch mới vào tháng 9, trong khi dòng iPhone 12 được công bố tại sự kiện vào tháng trước.

Apple sẽ chuyển sang chip ARM vốn hiện đang được dùng trong các phiên bản iPhone và iPad, và gọi nó là Apple Silicon. Theo báo The Verge, trong sự kiện lần này, Apple sẽ giới thiệu 3 dòng MacBook dùng chip ARM Apple Silicon là MacBook Pro 13 inch, MacBook Air 13 inch, và MacBook Pro 16 inch. Cả hai mẫu MacBook Pro 13 inch vàMacBook Air 13 inch đều đang được Foxconn chế tạo.

screenshot20201103at101826-160-3884-7912-1604373737.png

Apple sẽ trình làng MacBook mới tại sự kiện One More Things

Trong khi đó, Quanta Computer đang sản xuất một phiên bản MacBook Pro 16 inch với chip ARM, mặc dù điều này dường như đang ở giai đoạn sản xuất trước. Có thể mô hình này vẫn sẽ được công bố vào tuần tới nhưng phải chờ thêm một thời gian sau mới được phát hành nhưng sẽ phát hành vào một ngày sau đó. Bên cạnh việc sử dụng bộ vi xử lý ARM mới, các máy Mac mới dự kiến sẽ trông giống như các mẫu hiện tại.

Apple từng giải thích nguyên nhân của việc chuyển đổi chip này cũng tương tự lý do trước đây họ chuyển sang sử dụng chip Intel vào năm 2005. Apple mong muốn sẽ mang lại hiệu năng tốt hơn với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn khi sử dụng chip ARM Apple Silicon so với chip Intel. Quá trình chuyển đổi hoàn toàn từ chip Intel sang Apple Silicon sẽ hoàn tất trong vòng 2 năm.

Nhìn chung, sự kiện "One More Thing" của Apple hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Đây là sự kiện thứ 3 Apple tổ chức trong mùa thu năm nay, và cũng là sự kiện trực tuyến vì đại dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ trình làng MacBook mới tại sự kiện One More Things