Apple phát hành bản cập nhật firmware đầu tiên cho AirPods

Kiên Trung| 03/02/2017 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được phát hành chính thức vào cuối tháng 12, chiếc tai nghe không dây đầu tiên của Apple là AirPods đã nhận được bản cập nhật firmware 3.5.1 đầu tiên.

AirPods được Apple giới thiệu đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, nhưng có một chút tranh cãi xung quanh thiết kế đặc thù của sản phẩm nên Apple đã liên tục trì hoãn phát hành sản phẩm cho đến tận cuối tháng 12 (theo kế hoạch vào tháng 10). Bất chấp giá bán cao, khá nhiều người vẫn sẵn sàng trả giá cao và mua sản phẩm trên Amazon.

Apple phát hành bản cập nhật firmware đầu tiên cho AirPods

AirPods có bản cập nhật firmware đầu tiên, được cung cấp một cách âm thầm

Nhưng một thông tin đáng chú ý của AirPods vừa được đăng tải cho thấy, người dùng có thể được cập nhật lên phiên bản firmware mới nhất dành cho chiếc tai nghe này, điều mà chúng ta gần như không nhận được từ trước đến nay.

Bản cập nhật firmware là phần mềm được cài đặt trên bộ nhớ chỉ đọc của hệ thống điều khiển chức năng trên tai nghe AirPods. Trong khi Apple đã không thay đổi bất kỳ hoạt động truy cập vào AirPods trong firmware mới nhưng nó sẽ giúp chức năng trên tai nghe hoạt động hiệu quả hơn, do đó sẽ rất tốt nếu bạn cài đặt chúng.

Đáng buồn là bản cập nhật dành cho AirPods chỉ được Apple cung cấp một cách lặng lẽ, và người dùng có thể kiểm tra firmware có được cập nhật hay chưa thông qua một số chi tiết dưới đây.

Apple phát hành bản cập nhật firmware đầu tiên cho AirPods

Bản cập nhật fimware gốc của AirPods là 3.3.1, và mới nhất là 3.5.1

Trước tiên, hãy kiểm tra xem phiên bản firmware trên AirPods bây giờ là bao nhiêu. Để làm điều này hãy kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad thông qua Bluetooth, mở ứng dụng Settings và vào General > About. Lúc này di chuyển xuống dưới cùng của danh sách đó và nhấp vào AirPods. Nếu không thấy AirPods liệt kê ở đó, đừng hoảng sợ. Đơn giản chỉ cần tắt và kết nối lại lần nữa, bạn sẽ thấy nó.

Màn hình kết quả sẽ hiển thị cho bạn biết phiên bản firmware hiện tại của AirPods. Khi phát hành, AirPods sử dụng bản firmware 3.3.1, và khi cập nhật sẽ là phiên bản 3.5.1. Nếu thấy 3.5.1 liệt kê là firmware, bạn đã hoàn tất. Còn nếu không bạn sẽ cần kết nối AirPods với điện thoại, đặt AirPods vào vỏ bảo vệ kết nối với sạc. Lúc này, AirPods sẽ được tự động cài đặt bản firmware mới trong khoảng 10 phút là xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành bản cập nhật firmware đầu tiên cho AirPods