Apple nói lời tạm biệt dành cho iPad mini

Kiên Trung| 21/06/2015 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã quyết định nói lời tạm biệt với phiên bản iPad mini thế hệ đầu tiên do trang bị màn hình có độ phân giải thấp. Như vậy, tất cả các thiết bị iOS của Apple ở thời điểm hiện tại đều trang bị công nghệ màn hình Retina.

iPad mini được Apple chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, và sau một thời gian dài cung cấp sản phẩm ra thị trường, cuối cùng Apple đã ngưng bán sản phẩm này trên cửa hàng trực tuyến của hãng.

Apple nói lời tạm biệt dành cho iPad mini

Thông tin về việc Apple âm thầm khai tử iPad mini được trang 9to5Mac phát hiện hôm thứ Sáu (19/6), mặc dù vậy Apple vẫn bán phiên bản tân trang (refurbished) của iPad mini trên gian hàng tablet cũ. Dĩ nhiên, các đối tác bên thứ ba vẫn tiến hành bán sản phẩm mới của iPad mini, và đây được xem là những sản phẩm còn tồn đọng cuối cùng trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng nếu quan tâm đến phiên bản cỡ nhỏ của iPad thì có thể lựa chọn giữa iPad mini 2 và iPad mini 3, với sự khác biệt chính giữa hai sản phẩm này chính là cảm biến Touch ID trên iPad mini 3, đi kèm giá bán cao hơn 100 USD cho các phiên bản có cùng cấu hình và tính năng. Các thành phần còn lại bên trong iPad mini 3 đều giống với iPad mini 2, chẳng hạn như chip Apple A7, màn hình 7,9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel và camera iSight độ phân giải 5 megapixel.

Mặc dù có độ phân giải không cao, nhưng iPad mini là sản phẩm được đánh giá cao để người dùng lựa chọn so với các tablet Android màn hình 7 inch có mặt trên thị trường trước đó, nhờ tính di động tốt hơn.

Việc tập trung tất cả vào những sản phẩm iOS màn hình Retina cho thấy Apple đang có những kế hoạch rõ ràng để xem Retina là trung tâm của các trải nghiệm di động trên tablet và smartphone.

Thậm chí, ngay cả những phiên bản MacBook mới cũng đang được Apple tập trung vào việc trang bị màn hình độ phân giải Retina, đó là chưa kể iMac còn sở hữu màn hình 5K giúp mang lại những hình ảnh độ phân giải cực cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nói lời tạm biệt dành cho iPad mini