Apple ngừng sản xuất iPod Touch

Thục Anh (TH)| 12/05/2022 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple sẽ ngừng sản xuất iPod touch. Nó đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên thiết bị nghe nhạc di động mà Apple bắt đầu vào năm 2001.

Theo Android Authority, trong suốt hơn 20 năm hoạt động, đã có những thời điểm Apple sản xuất một số mẫu iPod khác nhau nhưng dần loại bỏ chúng vì sự phổ biến của iPhone đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. iPod Touch là thiết bị cuối cùng trong danh mục iPod của Apple, và hiện Apple đã ngừng sản xuất nó, khép lại lịch sử hơn 20 năm của iPod. Khách hàng vẫn có thể mua máy phát nhạc này ngay bây giờ cho đến khi lượng hàng trong kho không còn.

"Âm nhạc luôn là một phần cốt lõi của chúng tôi tại Apple và đưa nó đến với hàng trăm triệu người dùng theo cách mà iPod đã tác động đến nhiều thứ hơn là chỉ là ngành công nghiệp âm nhạc - nó còn xác định lại cách âm nhạc được khám phá, nghe và chia sẻ", Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao về Tiếp thị Toàn cầu của Apple cho biết. "Ngày nay, tinh thần của iPod vẫn sống mãi. Chúng tôi đã tích hợp trải nghiệm âm nhạc đáng kinh ngạc trên tất cả các sản phẩm của mình, từ iPhone đến Apple Watch đến HomePod mini và trên Mac, iPad và Apple TV. Và Apple Music cung cấp cho ngành -chất lượng âm thanh vượt trội với hỗ trợ âm thanh không gian - không có cách nào tốt hơn để thưởng thức, khám phá và trải nghiệm âm nhạc".

3-1652229115691680909249.jpeg
“Tinh thần" của những chiếc iPod vẫn còn tồn tại trên nhiều thiết bị hiện đại của Apple

Apple đã cách mạng hóa máy nghe nhạc kỹ thuật số với sự ra đời của iPod đầu tiên vào năm 2001. Giao diện đơn giản và dung lượng lớn của iPod đã làm khuynh đảo thị trường và ngay lập tức đưa Apple trở thành công ty dẫn đầu thị trường. Khi iPhone trở nên phổ biến và dung lượng lưu trữ của máy tăng lên, hầu hết khách hàng không còn cần mang theo máy nghe nhạc chuyên dụng nữa, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của iPod.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, iPod đã giúp thúc đẩy “hiệu ứng hào quang” của Apple, trong đó người tiêu dùng sẽ mua các sản phẩm rẻ tiền của công ty và sau đó dần dần đầu tư vào nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn để cuối cùng chuyển đổi hoàn toàn sang hệ sinh thái của Apple. Mặc dù iPod Touch có thể là chiếc iPod cuối cùng nhưng chúng vẫn sẽ luôn được nhắc đến bởi những đóng góp đã mang lại.

Thông báo của Apple, được đưa ra đã dẫn đến một loạt các kỷ niệm đẹp trên mạng xã hội từ những người sở hữu iPod cũ. Nhà thiết kế người Hà Lan Sebastiaan de With, người theo dõi Twitter @sdw, cho biết: 'Tôi vô cùng biết ơn về iPod. "Nó đã đưa tôi vào' vũ trụ 'của Apple ở tuổi 15. Đó là điều khiến tôi mua chiếc máy Mac đầu tiên của mình ba năm sau đó, khởi đầu sự nghiệp của tôi với tư cách là một nhà thiết kế". Một người dùng Twitter khác, @NikiasMolina chỉ đơn giản nói: "Cảm ơn bạn đã thay đổi thế giới iPod".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ngừng sản xuất iPod Touch