Apple gửi thư cảnh tới báo các nguồn tin rò rỉ

Thục Anh (TH)| 28/06/2021 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số chuyên gia cho biết Apple gửi thư yêu cầu họ ngừng tiết lộ thông tin về sản phẩm chưa ra mắt của hãng, nếu không sẽ gặp rắc rối pháp lý.

Có vẻ như Apple đã mạnh tay hơn trong chiến dịch bưng bít nguồn tin rò rỉ của mình bằng việc mở rộng đến bước đe dọa về hành động pháp lý, một trong những nguồn tin rò rỉ trên Weibo (Trung Quốc) có tên là Kang nói rằng anh đã nhận được cảnh báo của Apple.

apple-jpeg-3828-1624800921.jpg
iPhone vẫn là một trong những sản phẩm thu hút các nguồn tin rò rỉ

Trong thư, các luật sư của Apple cảnh báo việc rò rỉ về sản phẩm chưa phát hành sẽ không được dung thứ dưới mọi hình thức, vì hành động này có thể ảnh hưởng đến công ty theo nhiều cách, trong đó có việc giúp các đối thủ cạnh tranh cập nhật thông tin bí mật, hoặc đánh lừa khách hàng "vì những gì được tiết lộ có thể không chính xác". Apple cũng đã yêu cầu những người phát tán tin đồn hạn chế đăng bất kỳ hình ảnh nào, kể cả khi họ chỉ nói đó là "giấc mơ".

Theo MacRumors, Kang hiện giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng AppleTrack - nơi đang nỗ lực so sánh độ tin cậy của các thông tin mà nhiều leaker (nguồn tin rò rỉ) chia sẻ. AppleTrack cho biết các leaker khác cũng nhận được thông báo tương tự.

Trước đó, 9to5Mac cho biết Apple đang thực hiện nhiều thay đổi đối với quy trình phát triển nội bộ để hạn chế bị lộ thông tin. Trong các tệp nội bộ của iOS 15 beta 1, mỗi tính năng chính được giới thiệu có số nhận dạng duy nhất (gọi là flag), cho phép Apple chỉ kích hoạt và thay đổi một số tính năng nhất định cho một số kỹ sư và nhà thiết kế nhất định, từ đó giảm số lượng nhân viên của Apple biết chi tiết về các nâng cấp của iOS 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple gửi thư cảnh tới báo các nguồn tin rò rỉ