Apple buộc phải thay đổi cổng sạc iPhone từ năm 2024

Thục Anh (TH)| 06/10/2022 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple sẽ buộc phải trang bị cho iPhone của mình cổng kết nối USB-C vào năm 2024 sau khi một quy định mới từ Liên minh châu Âu vừa được thông qua.

Nghị viện châu Âu đã thông qua phán quyết với số phiếu áp đảo yêu cầu Apple phải thay đổi cổng sạc cho iPhone bán ra tại EU kể từ mùa thu năm 2024, đáp ứng tiêu chuẩn một chuẩn sạc duy nhất cho hầu hết thiết bị điện tử.

Đây cũng là phán quyết đầu tiên trên thế giới liên quan quy định về bộ sạc, cho thấy EU có thể trở thành một trong những nhà thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về công nghệ smartphone.

Với quy tắc mới, iPhone sẽ phải loại bỏ Lightning để chuyển sang USB-C chậm nhất vào năm 2024. Trước đó, dòng iPad Pro và MacBook đã được Apple triển khai cổng USB-C.

apple-khong-con-lua-chon-nao-khac-ngoai-viec-tu-bo-cong-lightning-keo-dai-suot-mot-thap-ky-qua.jpg
Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ cổng Lightning kéo dài suốt một thập kỷ qua

Trong thông cáo báo chí, Ủy ban cho biết: “Bộ sạc chung cuối cùng sẽ trở thành hiện thực ở châu Âu. Chúng tôi đã chờ đợi hơn 10 năm cho những quy tắc này và cuối cùng có thể loại bỏ vô số bộ sạc hiện tại. Luật vì tương lai này cho phép phát triển các giải pháp sạc sáng tạo và nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người - từ những người tiêu dùng cho đến môi trường của chúng ta”.

Quy mô lớn của thị trường EU có thể dẫn đến những thay đổi ở các quốc gia khác.

Trước đó, Apple từng cảnh báo đề xuất trên sẽ gây tổn hại đến sự đổi mới và tạo ra núi rác thải điện tử. Trong khi đó, đây cũng chính là vấn đề được thảo luận trong nhiều năm khi người dùng iPhone và Android phàn nàn về việc phải sử dụng các bộ sạc khác nhau cho thiết bị của họ.

Ủy ban châu Âu ước tính, quy định 1 chuẩn sạc duy nhất sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm 250 triệu Euro (247,3 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple buộc phải thay đổi cổng sạc iPhone từ năm 2024