Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Thục Anh (TH)| 25/08/2022 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple sẽ tăng cường hoạt động sản xuất tại Ấn Độ để bù đắp sản lượng thiếu hụt tại các nhà máy ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật thông tin bị đặt nghi vấn.

Apple đang lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sau khi những sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng khỏi Trung Quốc. Táo khuyết có thể triển khai dự định này vào cuối năm nay và dần thu hẹp khác biệt sản lượng iPhone giữa 2 quốc gia.

iPhone mới thông thường sẽ mất từ 6 - 9 tháng kể từ ngày ra mắt để được lắp ráp tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ. Giờ đây, Apple và Foxconn đã giảm con số này xuống còn 2 tháng. 

162312-phones-news-vs-apple-iphone-14-vs-iphone-14-pro-what-s-the-rumoured-difference-image1-uo0vb1ajde-16612445057951945341219.jpeg
Theo dự báo, iPhone 14 sẽ được Apple ra mắt vào ngày 7/9 tới (Ảnh minh họa)

Foxconn Technology Group, nhà sản xuất iPhone chính, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và các thiết bị lắp ráp iPhone 14 sang thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ, theo Bloomberg. Những người có trong kế hoạch được yêu cầu giấu tên vì tiêu chuẩn bảo mật thông tin của Apple.

Song, Apple và Foxconn xác định việc khởi động sản xuất đồng thời ở cả Ấn Độ và Trung Quốc là không thực tế trong năm nay. Những chiếc iPhone 14 đầu tiên được lắp ráp tại Ấn Độ có thể được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11.

Bloomberg đã liên hệ với Apple nhưng người đại diện của gã khổng lồ công nghệ đã từ chối bình luận. Động thái tương tự cũng diễn ra với Foxconn. Đầu tháng 8, chuyên gia theo dõi Apple Ming-Chi Kuo đã đưa ra một báo cáo mới về các dòng iPhone 14, trong đó, ông Kuo gọi việc sản xuất đồng thời loạt iPhone 14 sắp tới ở nhiều quốc gia là một "cột mốc quan trọng đối với Apple".

Trước đó, vào ngày 17/8, tờ Nikkei Asia cho biết, các nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc, Việt Nam với mục đích lần đầu tiên sản xuất thiết bị này bên ngoài Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ