Apple âm mưu ‘đi tắt đón đầu’ cuộc chơi thực tế ảo

Diệp Hân| 03/11/2016 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple thực sự rất muộn trong việc tham gia công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), nhưng không phải vì thế mà công ty bị tụt lại phía sau.

Theo các nguồn tin đăng tải cho biết Apple đang đặt cược lớn vào AR - ít nhất theo ý kiến xuất phát từ CEO Tim Cook mới đây, bằng việc cung cấp cho người dùng một lớp thông tin kỹ thuật số ở ngay phía trước tầm mắt trong cuộc sống thực. Pokemon Go là một ví dụ cho công nghệ này.

Apple âm mưu ‘đi tắt đón đầu’ cuộc chơi thực tế ảo

iPhone trong tương lai như là một công cụ giúp Apple chinh phục công nghệ AR

Vấn đề là phần cứng của Apple hiện không sẵn sàng cho VR và AR, nhưng chúng có thể đáp ứng khi Apple bắt đầu bước chân vào lĩnh vực AR. Do xuất phát điểm chậm hơn nên để bắt kịp các đối thủ của mình, Apple có kế hoạch đón ngóng công nghệ mới trong vòng 3-5 năm kể từ khi VR phát triển, bằng cách chỉ tập trung vào AR thông qua một kế hoạch được vạch ra rất cụ thể.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo nổi tiếng từ KGI Securities nói rằng các nhà đầu tư hãy chờ đợi Apple gia nhập công nghệ AR trong vòng 1-2 năm nữa, nhưng ở mức trung bình. Đó là thời điểm khi mà các đối thủ cạnh tranh như Google, Samsung, Facebook, Microsoft và Sony tung ra thế hệ thứ 2 và 3 của sản phẩm AR/VR riêng.

Theo ghi chú của ông Kuo, iPhone có thể cung cấp nền tảng phát triển cho AR trong giai đoạn đầu. Và khi nhận thấy thời điểm phù hợp, Apple sẽ tích hợp AR để xác định lại các dòng sản phẩm chủ chốt. Đó là cách mà Apple có thể đi tắt để đón đầu các đối thủ cạnh tranh trong khoảng 5 năm tới, thậm chí sẽ sớm hơn là 3 năm.

Apple âm mưu ‘đi tắt đón đầu’ cuộc chơi thực tế ảo

Apple sẽ bắt kịp các đối thủ như Microsoft trong công nghệ AR với chiến lược rõ ràng

Để làm được điều này, Apple cần phải sửa chữa những thứ liên quan đến sức mạnh xử lý và thời lượng pin cần thiết, vì chúng cung cấp năng lượng cho sản phẩm AR. Apple có thể muốn cung cấp cho người dùng sản phẩm AR khi đeo ngay trước mắt.

Kuo không cung cấp chi tiết về một sản phẩm cụ thể giúp Apple mở ra kỷ nguyên AR, nhưng điều đó có thể được gợi ý thông qua iPhone 8 hoặc iOS 11 vốn dự kiến đi kèm các tính năng AR/VR. Ông Kuo cũng cho rằng Apple có thể tận dụng các sản phẩm AR để tham gia vào thị trường khác, bao gồm cả thị trường xe hơi, nơi công ty kết hợp tính năng AR và Siri cho hệ thống tự lái.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple âm mưu ‘đi tắt đón đầu’ cuộc chơi thực tế ảo