Anzhi Makhachkala chèo kéo Van Persie: Lương 300.000 bảng/tuần

21/05/2012 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu đồng ý gia nhập Anzhi Makhachkala, Robin van Persie sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương trần cao nhất thế giới bóng đá, vào khoảng 300.000 bảng/tuần. Hơn rất nhiều những gì anh có thể nhận tại Arsenal.

Cách đây ít ngày, Arsenal đã chấp nhận chi đậm vì Robin van Persie. Họ đề nghị tiền đạo người Hà Lan này gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, kèm mức lương lên tới 130.000 bảng tuần và khoản lót tay 5 triệu bảng. Tuy nhiên, có vẻ nó chưa thể khiến “Vua phá lưới” Premier League hài lòng. Anh đã lập tức chối từ lời đề nghị ấy và bỏ ngỏ khả năng tìm tới một bến đỗ nhiều tham vọng hơn.

Anzhi Makhachkala chèo kéo Van Persie: Lương 300.000 bảng/tuần

Đến Anzhi Makhackala, Van Persie sẽ nhận mức lương cực "khủng"

Chuyện Van Persie ngoảnh mặt với Ban lãnh đạo Arsenal ngay lập tức được Anzhi Makhachkala đón nhận một cách hồ hởi. Theo tiết lộ từ báo chí Nga, tỉ phú Suleyman Kerimov, một trong những người giàu nhất thế giới hiện tại, đã thông qua kế hoạch chiêu mộ Van Persie của HLV Guus Hiddink. Ông sẵn sàng bỏ ra khoản tiền chuyển nhượng lên tới 45 triệu bảng, cộng mức lương 300.000 bảng/ tuần (hợp đồng 3 năm) dành cho chân sút người Hà Lan, tức tương đương 15 triệu bảng/năm (sau thuế).

Một lời đề nghị quá hấp dẫn và nó hơn đứt những lời đề nghị khác. Nên nhớ rằng, Barcelona hay Juventus, những đội thực sự rất khát Van Persie cũng chỉ dám chấp nhận mức lương 175.000 bảng/tuần. Trong khi đội bóng giàu có bậc nhất thế giới hiện nay, Man City cũng không dám đưa ra mức lương trần trên 220.000 bảng/tuần (có thể phá vỡ cấu trúc lương đang phình to của đội bóng). Anzhi có thể không giàu hơn Man City hay PSG, nhưng về mức độ chịu chơi, họ đang khiến cả châu Âu phải ngả mũ.

Anzhi Makhachkala chèo kéo Van Persie: Lương 300.000 bảng/tuần

HLV Guus Hiddink muốn cùng Anzhi hiện thực hóa những giấc mơ

Hồi mùa hè năm ngoái, đại gia nước Nga này đã thành công trong việc chiêu mộ Samuel Eto’o  theo một bản hợp đồng trị giá 25 triệu euro từ Inter Milan, cộng mức lương khoảng 320.000 bảng/ tuần (hợp đồng 3 năm) – cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mặc dù sở hữu “Báo đen” và một vài ngôi sao khác như Roberto Carlos, Yuri Zhirkov, Christopher Samba hay Mehdi Carcela-Gonzalez… nhưng thành tích của Anzhi tại giải VĐQG Nga mùa vừa qua chỉ là vị trí thứ 5 chung cuộc. Điều đó khiến tỉ phú Kerimov rất không hài lòng. Ông sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho mục tiêu giành vé tham dự Champions League và vươn mình ra “biển lớn” châu Âu.

Ngoài Van Persie, Anzhi còn đang theo đuổi một mục tiêu Hà Lan khác là Wesley Sneijder của Inter Milan. Tháng 1 vừa qua, tiền vệ 26 tuổi này đã từ chối gia nhập đội bóng chủ sân Dinamo vì cho rằng nó quá nhỏ so với tầm vóc của anh. Nhưng giờ, với HLV đồng hương Guus Hiddink trên băng ghế chỉ đạo và cả tham vọng của tỉ phú Kerimov, Sneijder có lẽ sẽ phải cân nhắc lại.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anzhi Makhachkala chèo kéo Van Persie: Lương 300.000 bảng/tuần