Anh có thể gặp khó khăn trước những hạt nhân hoàn hảo của Croatia

Tuyết Nhung| 09/07/2018 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào trận bán kết World Cup 2018, đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn Croatia vì có một đội hình trẻ và đầy năng lượng. Nhưng với những cá nhân xuất sắc cùng lối chơi rất kỉ luật, Croatia đang chứng tỏ những gì họ có là xứng đáng.

Trong vòng bảng World Cup 2018, đội tuyển Anh được nằm ở bảng G, nơi hiện diện của Bỉ, Tunisa và Panama. Và đội tuyển trẻ với độ tuổi trung bình là 26,1 tuổi, Anh đã phải khá vất vả để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng G.

Trong trận đấu với Colombia- đội nhất bảng H và thắng bại trước Thụy Điển ở vòng tứ kết, các chàng trai tam sư đã chơi ngày càng hay và qua từng trận, các cầu thủ được đưa vào sân có sự ăn ý và những màn trình diễn hết sức thuyết phục.

Anh có thể gặp khó khăn trước những hạt nhân hoàn hảo của Croatia

Tuyển Anh càng thi đấu càng hay. (Ảnh: Getty)

Nhưng để có một chiến thắng trước đội tuyển có chất lượng ban chuyền đã được khẳng định xuyên suốt thời gian qua như Croatia thì không phải là điều dễ dàng. Đội bóng nổi tiếng với lối chơi rất đoàn kết và từng thành viên đều biết cách truyền cảm hứng và mỗi cầu thủ đều có thể đưa ra một chiến thuật riêng trong từng tình huống một cách linh hoạt.

Hạt nhân hoàn hảo nhất phải nói đến Luka Modric. Một người được đánh giá thủ lĩnh hàng tiền vệ, với sự đa năng đáng nể. Nhiều nhà chuyên gia cho rằng ma thuật trung tuyến của Croatia đều bắt nguồn từ bộ não thiên tài của cầu thủ này. Trụ cột Real Madrid không chỉ nổi danh bởi những đường chuyền sắc sảo và khả năng điều tiết tuyệt vời, mà còn vì kỹ thuật giữ bóng đặc biệt.

Bên cạnh đó là cái tên Ivan Rakitic, người có nhãn quan chiến thuật đáng gờm không kém. So với người đội trưởng, Rakitic chưa thật sự nổi bật ở chặng đường đã qua. Một phần lý do cho sự bất thường này là vì tiền vệ Barcelona phải đảm nhận vai trò thấp nhất tuyến giữa, thu hồi bóng, làm bệ phóng để Modric tự do tổ chức thế trận.

Anh có thể gặp khó khăn trước những hạt nhân hoàn hảo của Croatia

Modric - Rakitic: Nguồn sống bất tận của Croatia

Nhưng sự lạnh lùng thực hiện thành công hai quả phạt đền quyết định trước cả Đan Mạch lẫn Nga cho thấy sự điềm tĩnh và bản lĩnh đáng nể của cầu thủ 30 tuổi. Ở một trận cầu có sức ép khủng khiếp như bán kết World Cup, cái đầu lạnh có thể giúp Rakitic tạo ra những khoảnh khắc lóe sáng và định đoạt kết cục.

Nhưng sự thiếu cơ động của bộ đôi trung vệ. Cả Dejan Lovren lẫn Domagoj Vida đều không thật sự mạnh về tốc độ sẽ là một trong những điểm yếu cần khắc phục của đội tuyển Croatia nếu muốn đứng vững trước những "cơn lốc" phía tuyển Anh như Raheem Sterling, Dele Alli hay Jesse Lingard.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh có thể gặp khó khăn trước những hạt nhân hoàn hảo của Croatia