Ancelotti, Simeone, Low, ai sẽ là HLV xuất sắc nhất năm 2014?

Lan Trần| 03/12/2014 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA đã công bố bản danh sách rút gọn ba ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014, đó là HLV Carlo Ancelotti, HLV Joachim Low và HLV Diego Simeone.

Carlo Ancelotti, vị HLV người Ý hiện đang dẫn dắt Real Madrid và những gì nhà cầm quân này làm với đội bóng Hoàng gia thật sự ấn tượng. Ông đã khởi đầu với việc vãn hồi trật tự tại Real và biến đội bóng này thành cỗ máy hủy diệt khủng khiếp: Real cũng vừa lập kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với đối thủ truyền kiếp Barca, ở trận El Clasico, Real cũng đã giành chiến thắng. Năm 2014, HLV Ancelotti dẫn dắt Real có được danh hiệu Vô địch Champions League lần thứ 10;  Cup nhà Vua và Siêu cup Châu Âu.

Ancelotti, Simeone, Low, ai sẽ là HLV xuất sắc nhất năm 2014?

Ba ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất 2014

Joachim Low hiện là HLV xuất sắc nhất nước Đức. Năm 2014, HLV này cũng đã đạt đến đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới khi dẫn dắt ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Với sự tỉ mỉ và tư duy chiến thuật sắc sảo, Joachim Low đã biến ĐT Đức trở thành mội đội bóng hoàn hảo cả trên hàng công và vững chắc ở hàng thủ. Danh hiệu vô địch thế giới thực sự mang lại sức nặng cho HLV Low trong cuộc đua giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm nay.

Ứng viên thứ ba là Diego Simeone, HLV người Argentina của CLB Atletico Madrid. Đến ngồi chiếc ghế nóng của CLB này từ tháng 12/2011, Simeone đã biến Atletico Madrid thành một đối thủ đáng gờm ở La Liga.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, nhà cầm quân 44 tuổi này đã cùng học trò của mình mang về hai danh hiệu danh giá: Vô địch La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ở đấu trường Champions League, đội bóng của Simeone cũng đã lọt vào đến trận chung kết và có được ngôi vị á quân.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014 sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng 2014 vào ngày 12/1/2015.

Năm 2013, danh hiệu HLV xuất sắc nhất được trao cho HLV Jupp Heynckes của  Bayern Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ancelotti, Simeone, Low, ai sẽ là HLV xuất sắc nhất năm 2014?