Cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn an toàn là gì? Đối với một Giám đốc điều hành cấp cao của một công ty sản phẩm tẩy rửa gia dụng Trung Quốc, câu trả lời là quay lại cảnh ông ăn một thanh xà phòng của công ty mình.
Qi Dexi, Chủ tịch của Hongwei Soap Enterprise, có trụ sở tại khu tự trị Nội Mông phía Bắc Trung Quốc, đã gây xôn xao dư luận sau khi “tiêu thụ” sản phẩm tẩy rửa của Công ty trong một buổi phát trực tiếp nhằm chứng minh rằng nó an toàn và chất lượng cao.
Cầm trên tay một thanh xà phòng giặt quần áo màu vàng, ông Qi nói: “Nó không chứa bất kỳ thành phần độc hại nào. Nó được làm từ mỡ cừu hoặc bò. Chúng tôi chưa bao giờ thêm dầu máng xối hoặc các chất phụ gia khác, như bột talc, trong lịch sử 70 năm của mình”.
Khi bắt đầu ăn nó, Qi nhận ra xà phòng cứng hơn ông tưởng. “Ồ, nó khô rồi. Có lẽ vì nó đã tiếp xúc với không khí trong một thời gian dài. Bây giờ thật khó để cắn nó”, Qi nói trong video.
Ông Qi sau đó đã cắn được một miếng sản phẩm trước khi uống một ít nước để nhai và nuốt, một đoạn clip ghi lại sự kiện phát trực tiếp cho thấy. “Nó có vị như mỡ bò, mỡ cừu, hoặc như sữa. Ăn xà phòng sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào mà còn phân hủy chất béo trong cơ thể”, ông nói. “Ý tôi không phải là xà phòng của chúng tôi có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng nó thực sự có thể giúp phân hủy chất béo”, Qi khẳng định.
Một Giám đốc bán hàng của Hongwei, tên là Huangpu, cho biết ông Qi đã ăn xà phòng trong các chiến dịch tiếp thị trong nhiều năm.
Ông nói: “Nó không phải để giới thiệu sản phẩm của chúng tôi là gì, mà để chứng minh rằng sản phẩm của chúng tôi an toàn đến mức có thể ăn được”.
Màn quảng bá này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn trên mạng xã hội đại lục, với 20.000 bình luận trên Douyin và nhiều người nói rằng Qi “đã làm việc quá chăm chỉ để quảng bá sản phẩm”.
“Anh ấy đã sử dụng cách đơn giản và trực tiếp nhất để giới thiệu sản phẩm của mình. Anh ấy phải làm điều này vì không có sự tin tưởng của mọi người trong xã hội này”, một người viết.
“Tôi cho rằng cách trình diễn này không phù hợp vì xà phòng không phải để ăn. Nhưng vết cắn của anh ta đã tiết kiệm cho công ty hàng triệu đô la tiếp thị. Vì vậy, nó khá xứng đáng”, một nhà quan sát trực tuyến chỉ ra.
Các hoạt động tiếp thị khác thường thường là xu hướng trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Năm ngoái, một ngân hàng mới mở ở tỉnh Hồ Bắc đã bị chỉ trích vì tặng khăn giấy miễn phí cho khách hàng nếu họ có thể kéo khăn giấy ra khỏi một cuộn giấy khổng lồ trong vòng 5 giây.
Một địa điểm du lịch ở Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, cách đây vài năm đã gây ra tranh cãi về việc miễn phí vé cho du khách nếu họ quỳ lạy cha mẹ ở lối vào.