"Xuất ngoại" để buôn ma túy

Trương Huê| 17/11/2015 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi lần sang Lào, hai đối tượng Hùng và Huyền tìm mối mua ma túy tổng hợp rồi vận chuyển về Việt Nam bán kiếm lời.

Ngày 17/11, thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết: vừa qua đơn vị đã phá thành công chuyên án mang bí danh 115T, triệt phá đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, qua quá trình trinh sát nắm tình hình địa bàn, lực lượng chức năng nhận thấy trên địa bàn nổi cộm lên hai đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Cụt Phò Hùng (SN 1984) và Moong Phò Huyền (SN 1983), cùng trú tại bản Huồi Bắc, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Hai đối tượng thường xuyên có những chuyến “xuất ngoại” sang Lào không rõ mục đích. Khi trở về thường có quan hệ với một số đối tượng lạ mặt từ nơi khác đến. Đặc biệt sau những chuyến xuất ngoại hai đối tượng thường tiêu xài hoang phí.

Hai đối tượng Cụt Phò Hùng và Moong Phò Huyền tại cơ quan điều tra.

Ngay lập tức cả hai được đưa vào tầm ngắm đặc biệt của những trinh sát dày dặn kinh nghiệm. Khi đã có trong tay đầy đủ các bằng chứng, lực lượng chức năng quyết định cất vó, bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng Hùng và Huyền. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 400 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, mỗi lần xuất ngoại sang Lào, Hùng và Huyền tìm mối mua chất ma túy tổng hợp rồi tìm cách vận chuyển về Việt Nam cất giấu trong nhà riêng, sau đó móc nối với một số đối tượng từ miền xuôi để tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xuất ngoại" để buôn ma túy