Xử lý đối tượng đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế

Văn Hoàng| 10/04/2020 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt cho biết, đang chỉ đạo công an xử lý nghiêm vụ người nhà bệnh nhân không hợp tác trong việc sàng lọc y tế khi vào bệnh viện; đánh bảo vệ, xúc phạm nhân viên y tế của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Theo tường trình của tập thể y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Lạt, khoảng 7h30 ngày 9/4, chiếc ô tô BKS 51G - 657.06 chở 4 người, trong đó có vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng (Quận Gò Vấp, TPHCM) vào cổng bệnh viện.

Lúc này anh Rơ Ông Philip (bảo vệ khu vực cổng) hỏi tài xế: “Anh đi thăm hay khám, mời anh qua bên kia đo thân nhiệt”. Tài xế Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ Phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) trả lời: “Bệnh viện gì mà rắc rối, đi cấp cứu”. Anh Philip cho ô tô vào, đồng thời báo cho bảo vệ trực khu vực cấp cứu biết: “chưa khám sàng lọc những người trên xe”.

Xử lý đối tượng đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế

Ông Hùng (ngoài cùng bên trái) và vợ (áo đỏ) tại sảnh khu sàng lọc cấp cứu.

Khi xe qua khỏi cổng, vợ ông Hùng vào khám thai chứ không phải đi cấp cứu như ông đã nói với bảo vệ. Đến lúc này, vợ chồng ông Hùng mới đồng ý đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế, phòng dịch COVID-19. Khám xong, họ ra về.

Đến khoảng 10h50 cùng ngày, ô tô BKS 51G - 657.06 quay lại cổng bệnh viện Hoàn Mỹ để lấy kết quả, anh Nguyễn Anh Tú (bảo vệ trực cổng) yêu cầu 2 người ngồi trên xe qua khu vực đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế phòng dịch Covid-19 trước khi vào bệnh viện thì ông Hùng (lái ô tô) không đồng ý và hăm dọa anh Tú.

Khi anh Tú giải thích thì người đàn ông này cố tình lái ô tô vào cổng, quẹt kính chiếu hậu vào tay phải anh Tú. Chưa hết, ông này còn dừng xe, lao vào đấm anh Tú 3 cái và hăm dọa anh Tú.

Ở khu sàng lọc cấp cứu, ông Hùng chửi nhân viên bệnh viện và đòi hành hung bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó phòng Điều dưỡng, khi bà Thủy giải thích bệnh viện đang thực hiện theo quy định của Bộ Y tế để phòng dịch COVID-19. Vợ ông Hùng cũng có lời lẽ xúc phạm nhân viên bảo vệ khiến nhiều người bất bình.

Thiếu tá Lê Văn Xinh, Trưởng Công an Phường 10, TP. Đà Lạt cho biết: Khi cán bộ trong đơn vị tới giải quyết, đối tượng trình bày là vợ đang cấp cứu nên Công an phường giải quyết cho về. Đơn vị đang củng cố hồ sơ để chờ cấp có thẩm quyền ra quyết định xử lý Nguyễn Văn Hùng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác và không thực hiện khai báo y tế theo quy định trong thời điểm phòng chống dịch bệnh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý đối tượng đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế