Xử lý 208 trường hợp đốt pháo trái phép trong hai ngày Tết

PV| 26/01/2020 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 24/1 và ngày 25/1 (tức ngày 30 và mùng Một Tết Nguyên đán), lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk trên các địa bàn đã phát hiện và xử lý 208 trường hợp đốt pháo trái phép.

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng công an của 12/15 địa bàn huyện, thị xã đã xử lý 208 vụ đốt pháo trái phép.

Tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các phường của Công an TP Buôn Ma Thuột tuần tra tất cả các địa bàn, phát hiện và xử lý 38 trường hợp có hành vi đốt pháo nổ.

Theo báo cáo nhanh, trong thời gian từ ngày 23 – 26/1/2020 ( tức là từ 29 Tết đến mùng 2 Tết), lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện 11 vụ với 14 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo trái phép, thu giữ 28,33 kg pháo các loại. Trước Tết Nguyên đán, phòng CSGT thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã phát hiện, rồi bàn giao nhiều đối tượng vận chuyển pháo nổ cho lực lượng có thẩm quyền điều tra, xử lý.

Xử lý 208 trường hợp đốt pháo trái phép trong hai ngày Tết

Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt xử lý 1 vụ tàng trữ, vận chuyển pháo nổ chiều ngày 30 Tết

Một số địa bàn ở các xã vùng sâu, vùng xa, lực lượng chức năng bị gây khó khăn, chống đối. Điển hình là vào đêm 30 rạng sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, một tổ công tác của công an xã Cư Né, huyện Krông Búk đã bị một số đối tượng chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. Hiện Công an huyện Krông Búk đang điều tra, xác minh để xử lý.

Số lượng các trường hợp bị xử lý trong dịp Tết Nguyên đán 2020 tăng hơn so với thời điểm cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019. Trước đó, trong năm 2019, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 89 vụ, 106 trường hợp đốt pháo trái phép tại các địa bàn: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ; các huyện: Ea Súp, Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Pắc và Cư M’gar.

Riêng tại địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các phường của Công an TP. Buôn Ma Thuột tuần tra tất cả các địa bàn và đã phát hiện, xử lý 36 vụ, với 45 đối tượng có hành vi đốt pháo nổ trái phép.

Hiện, các trường hợp đốt pháo trái phép sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 208 trường hợp đốt pháo trái phép trong hai ngày Tết