Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án

Bình Minh| 20/07/2015 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định thưởng nóng 100 triệu đồng cho Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an và 100 triệu đồng cho Công an tỉnh Nghệ An, sau khi bắt giữ được nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người gây chấn động dư luận thời gian qua.

Sáng ngày 20/7, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin trên. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thưởng nóng tổng số 200 triệu đồng cho các đơn vị tham gia phá vụ án thảm sát 4 người trong 1 gia đình gây chấn động dư luận trong thời gian quan.

Trong đó, UBND tỉnh quyết định thưởng nóng cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) 100 triệu đồng và PC45 (lực lượng phá án) CA tỉnh Nghệ An 100 triệu đồng. Chiều hoặc sáng ngày mai (21/7), cơ quan điều tra sẽ tổ chức họp báo liên quan đến vụ việc này.

Đồng thời, ông Nguyễn Xuân Đường cũng hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt, bám hiện trường, không quản ngại đường núi rừng nguy hiểm của lực lượng Bộ CA và CA tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan đã tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất, giúp ổn định tình hình, dư luận đặc biệt ở vùng biên giới.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án

Khu vực chòi rẫy nơi gia đình anh Lô Văn Thọ bị sát hại.

Trước đó, vào chiều tối ngày 19/7, thông tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt được nghi phạm chính của vụ án là Vi Văn Mẳn (SN 1994, tên thường gọi ở địa phương là Vi Văn Hai) một người sinh sống tại bản Phồng và cũng chính là hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án

Nghi phạm Vi Văn Mẳn 

Sau khi bị triệu tập lấy lời khai, nghi phạm Vi Văn Mẳn đã thừa nhận hành vi sát hại cả gia đình anh Lô Văn Thọ. Theo đó, giữa anh Thọ và Mẳn đã có mâu thuẫn từ trước vì anh Thọ cho rằng Mẳn có quan hệ tình ái với vợ mình là Lê Thị Yến (SN 1990).  Vào ngày 2/7, Mẳn vào hái chanh tại khu vực vườn nhà anh Thọ, Mẳn có giẫm lên đám lúa của gia đình anh Thọ đã gieo trước đó.

Thấy vậy anh Thọ bực tức  và buông lời chế giễu Mẳn nên giữa hai người xảy ra mau thuẫn gay gắt, sau một hồi đôi co Mẳn chạy vào lấy con dao phát rẫy của nhà anh Thọ phía trong chòi rồi chém nạn nhân gục tại chỗ. Chứng kiến việc chồng bị sát hại chị Lê Thị Yến địu con trai 8 tháng tuổi sau lưng bỏ chạy thì bị Mẳn truy sát, khi đuổi theo chị Yến đến bờ suối thấy bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ) thì Mẳn vung dao chém bà Chương gục tại chỗ.  Đối tượng tiếp tục truy sát và chém chết chị Yến cùng con trai. Gây án xong đối tượng lập tức rời khỏi hiện trường.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai để hoàn thiện vụ án, sớm xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án