Vụ tạt sơn quán phở Hòa Pasteur: Bắt em rể của chủ quán

Gia Anh| 05/08/2019 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/8, Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin chính thức về quá trình điều tra, truy bắt các nghi phạm vụ tạt sơn quán phở Hòa Pasteur.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC02 (Công an TP. HCM) cho biết, khi tiếp nhận thông tin về việc quán phở Hòa ( (số 280C Pasteur, phường 8, quận 3, TP HCM) bị kẻ lạ mặt tạt sơn, ném chất bẩn khủng bố, toàn đơn vị đã tập trung làm rõ, nhanh chóng xác định được các nghi phạm, xác định tính chất vụ việc liên quan đến các hành vi làm giả giấy tờ, buôn bán ô tô.

Cơ quan CSGT Công an TP. HCM cũng vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Anh Tuấn (44 tuổi, ngụ Q.3, là em rể của ông chủ quán phở Hòa Pasteur) để mở rộng điều tra về hành vi 'làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Công an đã khám xét nơi ở của ông Tuấn, qua đó thu giữ nhiều giấy tờ, xe ô tô các loại.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cũng cho biết đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Phạm Phong Phú (SN 1972, ngụ quận 10), Khương Đĩnh Đồng (SN 1991, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (SN 1978, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (SN 1991, quê Hải Phòng) và Lê Văn Công (SN 1992, ngụ quận Tân Bình) để điều tra tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Nhóm 5 đối tượng giang hồ này là những kẻ đã có hành vi đe dọa, dùng mắm tôm, chất bẩn,... để tấn công quán phở Hòa để cưỡng đoạt tài sản. 

Vụ tạt sơn quán phở Hòa Pasteur: Bắt em rể của chủ quán

Quán phở Hòa bị khủng bố, tạt sơn, ném chất bẩn

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 12 - 31/7, quán phở Hòa Pasteur 8 lần bị người lạ ném mắm tôm, sơn, chất bẩn để “khủng bố” tinh thần bắt chủ quán phở Hoà là ông Phạm Tùng Linh trả nợ thay cho ông Trần Anh Tuấn.

Theo ông Linh, ông Tuấn cưới em gái của ông và ở chung nhà với gia đình. Ông Tuấn làm ăn tự do như kinh doanh điện thoại, mua bán ô tô, bất động sản. Thời gian gần đây, ông Tuấn về gia đình nói là đang bị giang hồ quận 4 truy tìm bắt phải trả nợ 2,2 tỉ đồng tiền nợ. Gia đình ông Tuấn cũng vận động người thân góp tiền trả cho ông Tuấn.

Ngày 11/7, ông Tuấn và vợ bỏ nhà đi, sau đó nhiều chủ nợ đã tìm đến quán phở Hòa để tìm ông Tuấn nhưng không gặp. Mặc dù gia đình đã nói không liên quan đến việc nợ nần của ông Tuấn nhưng các đối tượng vẫn tìm cách đe dọa, khủng bố bằng cách ném chất bẩn, tạt sơn,... gây áp lực với gia đình ông Linh, yêu cầu trả nợ thay cho em rể.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tạt sơn quán phở Hòa Pasteur: Bắt em rể của chủ quán