Vụ giết bạn, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Khởi tố hai bị can

Ngọc Quỳnh| 18/02/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ giết bạn chôn xác phi tang gây xôn xao dư luận, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Ngày 17/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để điều tra về tội Giết người; Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi), vợ của nạn nhân và là người tình của Đức cũng bị bắt tạm giam để về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng nhận định: “Đây là một vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.  Ngoài việc truy tố Nguyễn Thành Đức về hành vi giết người, cơ quan công an đang xem xét khởi tố thêm hành vi cướp tài sản”.

Vụ giết bạn, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Khởi tố hai bị can

Hiện trường nơi chôn xác nạn nhân

Quá trình điều tra, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã làm rõ, Đức và anh Vũ Văn Hành (nạn nhân) là bạn thân nhưng Đức lại quan hệ bất chính với vợ của anh Hành là Trần Thị Tuyết Hương. Anh Hành không hay biết gì về mối quan hệ này.

Tối 15/12/2016, Đức đến căn chòi trong rẫy cà phê của Hành chơi và cùng ăn cơm, sau đó ngủ lại với gia đình anh Hành.

Đến khoảng 2 giờ ngày 16/2, Đức tỉnh dậy, lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc Đức đâm chết anh Hành có sự chứng kiến của Hương. Cả 2 người đã lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn nạn nhân ngay trong vườn cà phê.

Đến tối cùng ngày, sợ bị phát hiện, Đức và Hương đã đào thi thể Hành lên rồi đem về chôn tại một vườn cà phê gần nhà của Đức ở thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm. Tiếp đó, Đức lấy điện thoại của anh Hành rồi tung tin anh Hành đã trốn cùng người tình đến TP HCM.

Ngày 17/12/2016, gia đình Hành đã trình báo Công an về việc anh này mất tích. Qua điều tra, cơ quan Công an xác định Đức chính là nghi can trực tiếp liên quan đến sự mất tích của anh Hành.

Sau đó, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Đức và Trần Thị Tuyết Hương lên lấy lời khai. Từ đây sự thật đã được phơi bày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết bạn, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Khởi tố hai bị can