Vụ gây rối, phá hoại ở Bình Thuận: Khởi tố vụ án để điều tra

Ngọc Khánh| 15/06/2018 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án về các hành vi Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ.

Đồng thời, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Công an huyện Tuy Phong, Công an huyện Bắc Bình, Công an TP. Phan Thiết khẩn trương điều tra vụ án, cũng như củng cố hồ sơ khởi tố bị can, để sớm nhất đưa vụ án và các đối tượng ra xét xử nhằm răn đe, giáo dục.

Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã yêu cầu Công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ tập trung lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vụ gây rối, phá hoại ở Bình Thuận: Khởi tố vụ án để điều tra

Hiện trường vụ phá hoại tài sản nghiêm trọng ở Bình Thuận

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, Người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: “Công an tỉnh đã quán triệt không để tái diễn sự việc tương tự, tại bất cứ địa bàn nào, như sự việc đã xảy ra vừa qua”.

Trước đó, Công lý đã đưa tin lợi dụng việc Quốc hội đưa ra bàn thảo về dự thảo Luật Đặc khu (hiện đã lùi thời gian để nghiên cứu) và Luật An ninh mạng, nên các tổ chức phản động và phần tử cơ hội đã kích động lôi kéo những người thiếu hiểu biết tụ tập phá rối, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Vụ việc đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản tại Tuy Phong, Bắc Bình và Phan Thiết và làm nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng Công an giữ gìn trật tự bị thương.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ hơn 80 đối tượng đều sàng lọc, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ gây rối, phá hoại ở Bình Thuận: Khởi tố vụ án để điều tra