Vận động đối tượng người Hàn Quốc trốn truy nã 17 năm ra đầu thú

Văn Hoàng| 07/02/2020 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/2, Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã phát hiện và vận động đầu thú một tội phạm người Hàn Quốc trốn lệnh truy nã của cảnh sát nước này suốt 17 năm qua. Đối tượng là Sim Hoon Sub (quốc tịch Hàn Quốc).

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an phường Khương Trung phát hiện một nam giới người Hàn Quốc lang thang trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn. Đối tượng này không bình thường khi thường lảng tránh nơi đông người, hoặc khi thấy có bóng dáng công an thì lẩn trốn.

Qua xác minh, Công an phường Khương Trung xác định được đối tượng nghi vấn là Sim Hoon Sub (sinh năm 1977, quốc tịch Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2017 và sống lang thang dựa vào vài mối quen biết.

Vận động đối tượng người Hàn Quốc trốn truy nã 17 năm ra đầu thú

Hình ảnh truy nã đối tượng Sim Hoon Sub. (Ảnh: Công an cung cấp).

Cách đây 17 năm, vào tháng 9/2003, Sim cùng đồng bọn đã dùng xe ô tô chở một phụ nữ đến một địa điểm vắng, hành hung nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại. Khi bị cảnh sát Hàn Quốc truy lùng, Sim đã trốn sang Thái Lan. Cảnh sát Hàn Quốc sau đó đã ra Lệnh truy nã quốc tế đối với Sim.

Công an phường Khương Trung đã tiếp cận, động viên, thuyết phục Sim đầu thú. Hiện tại Công an quận Thanh Xuân đang hoàn tất các thủ tục bàn giao Sim Hoon Sub cho cảnh sát Hàn Quốc theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động đối tượng người Hàn Quốc trốn truy nã 17 năm ra đầu thú