Truy tố cựu Phó ban tổ chức Quận ủy

Quý Khôi(TH)| 08/02/2015 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/2, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ án giết ông Kiều Hồng Thành (54 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) trên xe CRV ở phố Phạm Văn Đồng vào tháng 8/2014.

Theo đó, bốn bị can: Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội; đã có 2 tiền án), Lê Hồng Thuận (23 tuổi, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, nguyên Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy) bị truy tố tội giết người. Bị can Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Truy tố cựu Phó ban tổ chức Quận ủy

HIện trường vụ việc. Ảnh: VOV

Theo điều tra, do Nguyễn Quốc Văn có nợ của ông Kiều Hồng Thành số tiền là 1,9 tỷ đồng và chưa trả, cùng thời điểm đó, nhà Văn bị ném nhiều chất bẩn nên Văn nghi ngờ cho ông Thành đã thực hiện việc này, dẫn đến mâu thuẫn.

Khoảng cuối tháng 7/2014, Văn nói cho Kiên biết về sự việc trên và nhờ Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ giúp Văn. Kiên nói lại sự việc trên cho Bình – là bạn học phổ thông với Kiên biết và nhờ Bình giúp Văn.

Sau đó ít ngày, Bình đến nhà anh Thành để nói chuyện nợ nần của Văn thì bị anh này có những lời lẽ chửi bới. Sau buổi gặp tại nhà anh Thành, Bình đã báo cho Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện. Tại đây, Bình, Văn và Kiên thống nhất để Bình cho một vài anh em xã hội đánh dằn mặt anh Thành.

Ngày 2/8/2014, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (là bạn tù của Bình) thuê tên này đánh dằn mặt anh Thành, rồi Bình đã cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển số xe và hoạt động hàng ngày của anh Thành cho Tuấn biết.

Ngày 3/8/2014, Tuấn gọi điện thoại rủ Lê Hồng Thuận tham gia cùng. Và bọn chúng được hứa trả công với giá 30 triệu đồng, Bình đã tạm ứng cho Tuấn, Thuận 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ trả số tiền còn lại.

Ngày 5/8/2014, Thuận và Tuấn đến gần nhà ông Thành chờ sẵn, đến khoảng 8h cùng ngày, khi ông Thành đi xe CRV trên phố Phạm Văn Đồng, hai tên đi xe máy bám theo.

Khi xe của ông Thành đi qua nút giao thông đèn xanh – đèn đỏ thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn phóng xe vượt lên phía trái và tạt xe vào đầu xe ô tô của ông Thành. Bị tạt đầu xe, ông Thành dừng ôtô, hạ kính và nói: “Đi đứng kiểu thế à”.

Ngay sau đó, Tuấn nhảy xuống xe máy chạy về phía ghế ngồi lái xe của ông Thành đồng thời rút dao đâm liên tiếp ông Thành 2 nhát, trong đó có một nhát trúng tim khiến ông Thành tử vong tại chỗ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố cựu Phó ban tổ chức Quận ủy