Truy nã cựu sinh viên hoạt động lật đổ chính quyền

Tùng Anh| 12/12/2018 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị trường Đại học Hồng Đức cho thôi học, Nguyễn Văn Tráng đã tham gia “Hội anh em dân chủ”, thường xuyên sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng tải các bài viết xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngày 12/12, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Văn Tráng (SN 1991, ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Truy nã cựu sinh viên hoạt động lật đổ chính quyền

Đối tượng Nguyễn Văn Tráng bị truy nã vì tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân"

Theo tài liệu của cơ quan an ninh điều tra, khi còn là sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, Nguyễn Văn Tráng đã có những hoạt động đi ngược với quy chế giáo dục của nhà trường và có nhiều phát ngôn phản kháng cực đoan.

Sau khi bị Trường Đại học Hồng Đức cho thôi học, Nguyễn Văn Tráng đã tham gia “Hội anh em dân chủ”, thường xuyên sử dụng trang Facebook cá nhân Trang Nguyen (Vô Danh Khách) để đăng tải các bài, hình ảnh, video clip xuyên tạc chủ trương, đường lối, nói xấu chế độ và lôi kéo kích động người dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng...

Trước những hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Văn Tráng, ngày 11/5/2018, cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Đến ngày 27/11/2018, Cơ quan ANĐT đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tráng.

Hiện, Tráng đã bỏ trốn khỏi địa phương. "Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất”, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã cựu sinh viên hoạt động lật đổ chính quyền