Truy bắt băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản, đánh khách hành hương

Văn Hoàng| 27/02/2020 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/2, Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết đã khởi tố vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại chùa Phước Lâm (chùa Lầu), thuộc thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 23/2, Công an TT.Tịnh Biên nhận được trình báo của anh Huỳnh Công Hòa (41 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) về việc vào khoảng 11 giờ cùng ngày anh Hòa, chị Nguyễn Thị Tuyết Nga (36 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên) và 3 người bạn đến chùa Phước Lâm để tham quan cúng viếng.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút, chị Nga đang đứng chụp ảnh tại phía trước khuôn viên chùa thì bị một nhóm khoảng 10 người có cả nam và nữ lạ mặt đứng xung quanh. Trong nhóm này có một số người đã xô đẩy chị Nga và giật 1 sợi dây chuyền bằng vàng trắng (trọng lượng khoảng 7 chỉ).

Truy bắt băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản, đánh khách hành hương

Nam thanh niên cầm gạch ném anh Hòa, gây thương tích vùng đầu. Ảnh cắt từ clip.

Chị Nga quay lại nhìn thấy một người phụ nữ khoảng 30 tuổi nên nghi ngờ, nắm cổ áo và kêu trả lại sợi dây chuyền. Người phụ nữ này trả lời không giật dây chuyền chị Nga và hai người xảy ra cự cãi.

Lúc này, anh Hoà đến xem tình hình thì bị nam thanh niêm cầm gạch ống ném trúng đỉnh đầu, gây thương tích. Chị Nga cũng bị nhóm người này dùng vật cứng đánh hoặc ném vào đầu bị thương.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh Hòa, chị Nga ngay sau đó đã đến Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên khám, khâu vết thương.

Công an huyện Tịnh Biên đã vào cuộc xác minh. Anh Hòa bị vết thương ở vùng đầu, khâu 7 mũi và vết xây xát trên vùng trái. Chị Nga có vết thương ở đầu, khâu 8 mũi và bầm tím mắt.

Truy bắt băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản, đánh khách hành hương

Nhóm đối tượng cầm gạch hành hung anh Hòa và chị Nga tại chùa Phước Lâm. Ảnh từ clip.

Từ hình ảnh và clip do người dân cung cấp, Công an huyện Tịnh Biên xác định nam thanh niên cao khoảng 1,6m là người đã cầm gạch ném anh Hòa; đồng thời khởi tố vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự truy bắt các đối tượng liên quan vụ án. Theo cơ quan Công an, băng nhóm này có khoảng 10 - 12 đối tượng chuyên gây ra các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản tại các lễ hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản, đánh khách hành hương