Trùm ma túy Hàn Quốc trốn nã, sang Việt Nam lừa đảo

Đoàn Nga| 26/10/2014 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã, trùm ma túy Lee Tae Hee trốn sang Việt Nam ẩn mình dưới vỏ bọc là một doanh nhân, mò đến các quán bar để tìm mối bán "hàng trắng". Tuy nhiên, hành tung của gã đã bị phát hiện khi lừa hai chiếc điện thoại của một thiếu nữ.

Ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Lee Tae Hee, 41 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra hành vi “chiếm đoạt tài sản” và “mua bán ma túy”.

Từ cuối năm 2012, cảnh sát Việt Nam nhận được thông tin về hai người chuyên mua bán vận chuyển ma túy tổng hợp có quốc tịch Hàn Quốc đang lẩn trốn tại Việt Nam. 

Theo tài liệu của Cảnh sát Hàn Quốc, Lee cùng hai đối tượng lên kế hoạch sang các nước Đông Nam Á tìm nguồn ma túy tổng hợp vận chuyển về Hàn Quốc tiêu thụ. Thủ đoạn của chúng là giao dịch qua mạng và ma túy được giấu trong quần áo, đồ điện tử... gửi theo đường chuyển phát nhanh.

Theo điều tra, từ tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, Lee và đồng phạm đã 18 lần mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Trùm ma túy Hàn Quốc trốn nã, sang Việt Nam lừa đảo

Lee Tae Hee tại cơ quan điều tra

Khi bị truy nã, Lee ẩn mình tại Việt Nam dưới vỏ bọc doanh nhân, thuê nhà ở khu Trung Hòa - Nhân Chính, thường xuyên lui tới các vũ trường, quán bar tìm mối làm ăn.

Tuy nhiên, do chưa quen với “địa bàn” nên Lee không kiếm được nhiều tiền từ việc buôn “hàng trắng” nên gã đã lừa chị Nguyễn Thị H., 23 tuổi (ở Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) rằng, có người đang có nhu cầu mua lại điện thoại cũ với giá cao.

Tin lời Lee, ngày 25/8, chị H. đã mang hai chiếc điện thoại Samsung tới quán Bi - a tại khu đô thị Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để Lee xem. Lee nói với chị H ngồi chờ và mang điện thoại lên trên tầng cho người mua là Hàn Quốc xem, hẹn chừng 10 phút sẽ mang tiền xuống trả cho chị H.

Nhưng đợi khoảng 30 phút không thấy Lee quay lại, chị H đi lên tầng tìm cũng không thấy. Chị H. đã tới cơ quan Công an trình báo.

Ngày 12/9, chị H bất ngờ gặp lại Lee tại quán Bi - a hôm trước. Chị đã tìm cách đưa Lee đến Công an phường Trung Hòa để giải quyết. Công an phường Trung Hòa đã báo cáo vụ việc cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài, Công an thành phố Hà Nội và lúc này chân tướng của kẻ buôn bán “cái chết trắng” đã bị bại lộ.

Cơ quan điều tra tiếp tục phối hợp với cảnh sát Hàn Quốc để làm rõ hành vi mua bán ma túy của Lee, đồng thời, truy bắt đồng bọn của đối tượng này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm ma túy Hàn Quốc trốn nã, sang Việt Nam lừa đảo