Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng tiệm cầm đồ

Nguyễn Lê| 16/02/2019 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bính đứng ra mở tiệm cầm đồ rồi thuê thêm 2 người khác để phụ giúp mình trong việc cho vay nặng lãi.

Sáng 16/2, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Ngọc Bính (SN 1986, ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, chiều 13/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt một nhóm đối tượng do Bính cầm đầu chuyên cho vay lãi nặng hoạt động trên địa bàn huyện Đắk Song.

Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng tiệm cầm đồ

Trần Ngọc Bính tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra Bính khai nhận, đầu năm 2018, Bính đứng ra mở tiệm cầm đồ tại xã Trường Xuân nhằm mục đích hoạt động cho vay nặng lãi rồi thuê 2 người khác về phụ giúp mình. Sau đó, nhóm Bính in các tờ rơi có nội dung cho vay tiền và số điện thoại dán ở các cột điện.

Khi người dân có nhu cầu, Bính thống nhất với họ về lãi suất và cách thức vay tiền. Nếu người dân vay bằng hình thức vay lãi thì lãi suất từ 15% - 30%/tháng (tương đương 180% - 360%/năm); nếu vay góp thì lãi suất từ 15% - 18%/tháng (tương đương từ 180% - 216%/năm).

Bước đầu, cơ quan công an xác định có 7 hộ dân đã vay của Bính 545 triệu đồng. Nghi can này đã thu 139 triệu đồng tiền lãi.

Quá trình điều tra, công an thu giữ 118 tờ rơi thể hiện nội dung đáo hạn ngân hàng, cho vay trả góp. Theo tài liệu, số tiền Bính sử dụng vào việc cho vay nặng lãi là hơn 12 tỷ đồng, với hơn 1.000 lượt vay.

Chiều 15/2, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng tiệm cầm đồ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng tiệm cầm đồ