Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi

Trang Trần| 03/07/2020 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng cho biết, đã triệt phá một đường dây cho vay lãi suất "cắt cổ", với tổng số tiền là 11 tỷ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Đình Tuấn (SN 1984), Nguyễn Thanh Toàn (SN 1997), Nguyễn Quang Duy (SN 1980, cùng trú TP Đà Nẵng) mở Công ty Đại Thủy Sơn Tùng kinh doanh bất động sản nhưng thực chất hoạt động cho vay nặng lãi.

Công ty này dán tờ rơi quảng cáo hoạt động cho vay trái phép kèm với số điện thoại. Khi khách có nhu cầu vay sẽ được nhóm người này đến tận nhà để thẩm định và cho vay với lãi suất mỗi tháng là 20%.

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi

Nhóm đối tượng cho vay tiền với lãi suất cao

Trong đó, Tuấn là người cung cấp vốn cho Toàn và Duy để trực tiếp cho nhiều người vay. 2 người này tiếp tục thuê Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1993), Trần Phương Nam và Vũ Công Minh (SN 1997, cùng trú TP.Đà Nẵng) vào mỗi chiều đến từng nơi ở của khách để thu tiền nợ.

Tổng cộng, từ thời điểm hoạt động cho đến khi bị bắt, đường dây này đã cho hàng trăm người vay lãi suất cao, với tổng số tiền là 11 tỷ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỷ đồng.

Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của cả nhóm, Công an thu giữ rất nhiều các giấy tờ viết tay thể hiện cho việc cho vay nặng lãi trái phép.

Hiện cả nhóm đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi