Triệt phá băng nhóm chuyên cướp xe máy của phụ nữ

Phong Vân| 24/09/2020 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, vừa bắt khẩn cấp nhóm 4 đối tượng chuyên cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn TP Biên Hòa và các địa phương lân cận.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Phạm Văn Đồng (19 tuổi), Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi), ngụ TP Hồ Chí Minh.

Triệt phá băng nhóm chuyên cướp xe máy của phụ nữ

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo Công an TP Biên Hòa, thời gian gần đây, đơn vị nhận được nhiều tin báo của người dân, về việc bị một nhóm đối tượng đi trên xe mô tô dùng dao thái lan uy hiếp và cướp xe của các phụ nữ.

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng manh động, liều lĩnh và gây án rất nhanh sau đó tẩu thoát nên Công an TP Biên Hòa đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Khi cơ quan Công an đang lập hồ sơ, củng cố tài liệu để làm rõ thì vào 00 giờ 45 phút ngày 16/9/2020, tại đường nội bộ KP11, phường Tân Phong tiếp tục xảy ra vụ cướp tài sản. Bị hại trong vụ án này là chị H.T.H.A (17 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), bị nhóm đối tượng áp sát và đạp chị ngã xuống đường để cướp chiếc xe máy hiệu Honda Airblade, biển kiểm soát 60C2-707.53 chị đang điều khiển.

Khi chị H.T.H.A cố giữ chiếc xe lại liền bị chúng dùng dao thái lan đâm vào bàn tay phải.

Sau khi cướp được xe, các đối tượng đã giấu xe tại một khu đất trống thuộc phường Bửu Hòa. Chiếc xe sau đó được người dân và các thành viên Câu lạc bộ SBC Biên Hòa phát hiện báo Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Biên Hòa đã xác định và vận động một trong các đối tượng gây ra vụ án là Nguyễn Hồng Giao Bảo đến Công an đầu thú. Biết không thể trốn thoát, 22 giờ ngày 23/9, đối tượng đã đến Công an phường Hóa An xin được đầu thú. 

Ngay trong đêm, lực lượng Công an TP Biên Hòa đã triển khai kiểm tra một phòng trọ trên địa bàn phường Trảng Dài và đưa Phạm Văn Đồng, Vũ Huỳnh Minh, Đoàn Quốc Huy về trụ sở Công an làm việc.

Tại đây, các đối tượng khai nhận ngoài vụ dùng dao thái lan cướp xe của chị H.T.H.A, cũng với thủ đoạn tương tự, chỉ trong tháng 09/2020 đã liên tiếp gây ra 02 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP Biên Hòa và một số vụ cướp khác trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Hiện vụ án đang được đấu tranh mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm chuyên cướp xe máy của phụ nữ